Foxconn lấn sân sang ngành xe điện

(ĐTTCO) - Một quan chức công ty cho biết chiếc xe điện đầu tiên của Foxconn sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, đánh dấu bước tiến lớn của gã khổng lồ điện tử Đài Loan trong lĩnh vực ô tô.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chủ tịch Young Liu của Foxconn cho biết công ty sắp sửa cho ra mắt xe điện vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, công ty cũng ấp ủ kế hoạch đưa xe buýt điện vào hoạt động trong cùng thời kỳ. Những thông tin này được đưa ra trong buổi họp báo xung quanh lợi nhuận quý III của công ty.

Foxconn tham gia ngành công nghiệp ô tô vời thời điểm hàng loạt các gã khổng lồ công nghệ, bao gồm cả khách hàng Apple của họ, nỗ lực tạo ra chiếc xe điện của riêng mình. Không tạo ra khí thải, xe điện trở thành phương tiện mà nhiều quốc gia ủng hộ, mở ra cơ hội to lớn cho những doanh nghiệp công nghệ tham gia lĩnh vực này.

Hồi tháng 10/2020, Foxconn đã tiết lộ khung gầm chiếc xe điện đầu tiên cùng một nền tảng phần mềm nhằm giúp những chiếc xe nhanh được ra thị trường hơn. Hiện tại, công ty này đã liên doanh với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Zhejiang Geely Holding Group Co. Ngoài ra, họ cũng đang đàm phán với công ty khởi nghiệp Faraday Future và các doanh nghiệp khác nhằm phát triển xe điện.

Dù có thể có doanh thu từ xe điện từ ngay năm 2021 nhưng Chủ tịch Liu tin rằng lĩnh vực này chỉ thực sự có những đóng góp ý nghĩa cho doanh thu của tập đoàn vào năm 2023.

Các tin khác