Giá Bitcoin đi về đâu sau khi giảm mạnh xuống 42.000 đô la?

(ĐTTCO) – Đêm qua, Bitcoin và thị trường tiền điện tử đỏ lửa, Bitcoin giảm sâu xuống 42.000 đô la, khiến giá mất khoảng 10% trong vòng chưa đầy 24 giờ. Theo dõi biến động giá, con đường phía trước của Bitcoin sẽ ra sao? Một số nhà quan sát thị trường đã làm sáng tỏ vấn đề này.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

David Keller, chiến lược gia trưởng của StockCharts.com, phân tích:

“Mặc dù việc sụt giảm trong tuần này khá nghiêm trọng, nhưng xu hướng giảm của Bitcoin đã được thiết lập rõ ràng kể từ tháng 11 năm 2021. Mô hình này đã đẩy giá xuống mức thấp nhất hồi đầu tháng 12 khoảng 44.000 đô la. Mức hỗ trợ được mong đợi vào thời điểm hiện tại là mức thấp nhất hồi tháng 9 năm 2021, khoảng 40.000 đô la”.

Pat White, đồng sáng lập kiêm CEO của Bitwave cũng có cùng nhận định:

“Bitcoin giảm từ 69.000 đô la giống như đang miêu tả lại chiến tranh, có những khoảnh khắc chán nản kéo dài bị gián đoạn bởi những ngày khủng bố. Rõ ràng mức chênh lệch 10.000 đô la rất đáng chú ý, 40.000 đô la là mức cần được theo dõi tiếp theo”.

Pat White phân tích thêm:

“Một mức đáy khá ổn định rất có thể nằm trong phạm vi này, vì tất cả đồng tiền điện tử đều bắt đầu khởi sắc vào năm ngoái, rất nhiều doanh nghiệp và tổ chức đã thực sự lo lắng rằng họ đã bỏ lỡ chuyến tàu. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng có thể bắt đầu suy nghĩ về các hóa đơn thuế và thực hiện việc thanh lý để chốt lời”.

Trong khi đó, Collin Plume, CEO và nhà sáng lập My Digital Money đã xác định một số cấp độ kỹ thuật chính: “Bitcoin sẽ có mức hỗ trợ quan trọng 45.000 đô la và kháng cự mức 55.000 đô la”. Ngoài ra, Plume cũng cân nhắc về cách các altcoin đang ảnh hưởng đến Bitcoin:

“Nếu chúng ta lùi lại và nhìn vào bức tranh toàn cảnh, thì sự biến động gần đây của Bitcoin có thể được kết nối với sự lớn mạnh của các altcoin như Solana, NEO và Cardano. Các altcoin này đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và tạo ra một thị trường cạnh tranh, lành mạnh. Tôi cho rằng một khi mọi thứ trở nên rõ ràng xung quanh các altcoin này, Bitcoin sẽ lấy lại động lực cho năm nay”.

Cùng quan điểm giống như Collin Plume về các altcoin đang ảnh hưởng đến Bitcoin, Pat White kết luận với một triển vọng tăng giá cho Bitcoin:

“Nếu bạn nghĩ động thái hôm nay chủ yếu là kỹ thuật (thực sự không có bất kỳ tin tức lớn nào gây ra điều này và các token khác đang giữ giá khá tốt), và bạn sẽ thấy rất nhiều người hào hứng tham gia cơ hội mua tại đáy. Tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy Bitcoin phục hồi khá nhanh từ đây, cũng như đừng ngạc nhiên nếu chúng ta thấy sự tái cân bằng của Bitcoin đối với Ethereum, Solana và những token khác”.

Các tin khác