Giá Bitcoin sẽ đạt 1 triệu USD?

(ĐTTCO) - Tỷ phú Barry Sternlicht nói về triển vọng tương lai đối với tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin khi phát biểu tại một sự kiện của Bloomberg ở Miami hôm thứ Sáu (3/12). Ông dự báo giá Bitcoin đạt 1 triệu đô la, gọi BTC là “hàng rào vĩ đại” thông minh. 
Barry Sternlicht – Chủ tịch Starwood Capital Group
Barry Sternlicht – Chủ tịch Starwood Capital Group

Sternlicht điều hành Starwood Capital Group, một công ty cổ phần tư nhân chuyên đầu tư bất động sản. Công ty có khoảng 100 tỷ đô la đang được quản lý trong lĩnh vực bất động sản, nợ và tài sản năng lượng. Theo danh sách tỷ phú của Forbes, giá trị tài sản ròng hiện tại của ông là 4,2 tỷ đô la.

Sternlicht đã gọi vị thế Bitcoin của mình là một “hàng rào vĩ đại”. Khi được hỏi “đó có phải là cách mà tất cả chúng ta nên cân nhắc hay không?”, Sternlicht trả lời một cách chắc chắn là “Có”.

Tỷ phú giải thích rằng chúng ta đang sống “trong một thế giới mà chính phủ chỉ in tiền, in tiền, in tiền và in tiền, kéo dài bất tận”.

“Thứ duy nhất mà họ không thể in thêm là Bitcoin”.

Sternlicht nói thêm rằng Bitcoin “chưa bao giờ bị hack”, nhưng lưu ý rằng “nó không có giá trị thực nào ngoài 21 triệu coin và có thể phân chia vô hạn”.

Khi so sánh, ông chỉ ra rằng vàng cũng “thực sự không có nhiều giá trị. Bạn có thể có đồ trang sức bằng vàng nhưng nó có thể là bạc, titan hoặc bạch kim”.

“Bạn có thể thấy thế giới nói với Mỹ, đặc biệt là với chủ nghĩa biệt lập chính trị, rằng Trung Quốc sẽ cố gắng loại bỏ tiêu chuẩn đô la, và sẽ có rất nhiều quốc gia liên kết với họ”.

“Họ sẽ cố gắng để làm được điều đó. Đó là điều rất hiển nhiên. Họ sẽ nỗ lực rất nhiều để phá vỡ tiêu chuẩn của đồng đô la. Nếu điều đó xảy ra và đồng đô la mất giá, bạn cần một thứ có thể giữ được giá trị của nó”.

Trong khi thừa nhận rằng Bitcoin sẽ giảm cùng với thị trường chứng khoán, Sternlicht nhấn mạnh rằng theo ông, nó sẽ lội ngược dòng.

“Bitcoin sẽ tăng lên đến 1 triệu đô la. Nó có thể làm được điều đó bởi vì tất cả mọi người, không phải các nhà đầu tư Hoa Kỳ, cả thế giới sẽ nhìn vào một thứ mà họ không thể in thêm và đó sẽ là Bitcoin”.

“Không có chức năng nào khác ngoài một kho lưu trữ giá trị, vì vậy việc đầu tư một chút vào Bitcoin có thể là một hàng rào nhỏ thông minh trong cuộc sống của bạn, vì tiền giấy rồi sẽ trở nên vô giá trị”.

Sau đó, Sternlicht tiết lộ rằng ông có khoảng 2-3% giá trị ròng trong tiền điện tử. Về đầu tư tiền điện tử, ông nói:

“Nếu nó về 0, điều đó cũng không ảnh hưởng gì đến tôi cũng như không làm tổn hại ai cả. Nhưng nếu nó lên tới 1 triệu đô la, bạn sẽ nhìn chằm chằm vào Tivi và rất khó chịu”.

Ngày càng có nhiều tỷ phú sử dụng Bitcoin để phòng ngừa lạm phát.

Nhà quản lý quỹ phòng nổi tiếng Paul Tudor Jones cho biết thích Bitcoin hơn vàng vào tháng 10. Orlando Bravo, tỷ phú đồng sáng lập công ty cổ phần tư nhân Thoma Bravo, cho biết rất lạc quan về Bitcoin, hy vọng nó sẽ tăng “đáng kể” vào tháng 9.

Tuần trước, tỷ phú Mexico, Ricardo Salinas Pliego cho biết Hoa Kỳ ngày càng giống bất kỳ quốc gia thuộc thế giới thứ ba vô trách nhiệm nào khác”. Salinas đã tweet một biểu đồ hàng tuần về tổng giá trị tài sản của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và nhận xét: “Chà… hãy nhìn vào quy mô của việc in tiền. Hãy mua Bitcoin ngay bây giờ”.

Các tin khác