Giá bitcoin sẽ lên đến 50.000 USD?

(ĐTTCO)-Theo Russia Today, người đưa ra dự báo này là nhà phân tích đầu tư Ronnie Moas, người từng dự báo giá bitcoin đạt 5.000 USD khi nó vẫn còn đang được giao dịch ở mức 2.600 USD. Ông Ronnie Moas là nhà sáng lập kiêm giám đốc Standpoint Research.
 
Giá bitcoin sẽ lên đến 50.000 USD?
Đây lại là một dự báo “khủng” về giá trị tiền ảo bitcoin trong thời gian tới.
Cụ thể, ông Moas cho biết trong 5 năm tới, đồng tiền ảo có giá trị cao nhất thế giới có thể vượt giá trị vốn hóa của Apple. “Mọi người cần bắt đầu nghiêm túc về điều này vì hôm nay, bitcoin đã bắt kịp giá trị Goldman Sachs. Trong 5 năm, nó sẽ bắt kịp Apple, công ty có giá trị vốn hóa hơn 800 tỉ USD”.
Theo số liệu từ trang Coinmarketcap.com, giá trị vốn hóa của bitcoin hiện hơn 95 tỉ USD. Trong khi đó, giá trị vốn hóa ngân hàng Goldman Sachs là 95,31 tỉ USD, còn của Apple là 807,89 tỉ USD. Dù có nhiều nghi ngại về bitcoin, giá trị tiền ảo này vẫn đạt mốc kỷ lục 6.000 USD mới đây. Hôm 26.10, giá bitcoin là 5.748,92 USD.
Tiền ảo là chủ đề nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Đầu tuần này, nhà đầu tư chứng khoán Jordan Belfort cảnh báo giới đầu tư về việc tham gia vào các dự án gọi vốn cho tiền ảo (ICO), cho rằng hệ thống gây quỹ này là lừa đảo.
Tỉ phú Ả Rập Xê Út Alwaleed bin Talal cũng dự báo bitcoin sẽ lao dốc. Ông cho biết đồng tiền này sẽ nổ tung như hãng năng lượng Mỹ Enron. Enron phá sản năm 2001 sau khi bị phát hiện gian lận cấu trúc và kiểm toán. CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon kịch liệt phản đối bitcoin, gọi nó là lừa đảo. Trong khi đó, CEO BlackRock Larry Fink cho rằng tiền ảo là “chỉ số rửa tiền”.
Ông Moas thuộc top 10 chuyên gia chọn lọc chứng khoán hàng đầu trong số 4.000 chuyên gia tại TipRanks. Ông cho biết nhiều ngân hàng đại chúng Mỹ đang đứng trước nguy cơ vì tiền ảo. “Tôi không mong đợi những người đó (các ngân hàng) bước ra và khuyên bạn nên mua bitcoin bởi vì điều đó làm tổn hại hoạt động kinh doanh của họ”, ông Moas nói.
Nhà phân tích này còn tiết lộ hiện ông chỉ tập trung vào 20 trong số 1.000 loại tiền ảo trên thị trường hiện nay, cho biết phần lớn các đồng tiền còn lại là lừa đảo.

Các tin khác