Giá dầu giảm do lo ngại khả năng phục hồi kinh tế Trung Quốc

(ĐTTCO) - Giá dầu giảm hôm thứ Hai 2/8 do lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc sau một cuộc khảo sát cho thấy tốc độ tăng trưởng trong hoạt động của các nhà máy giảm mạnh ở nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá dầu Brent giao sau giảm 87 cent, tương đương 1,15%, xuống 74,54 USD / thùng vào lúc 11h45 GMT sau khi chạm mức thấp 74,10 USD. Giá dầu thô giao sau của US West Texas Intermediate (WTI) giảm 1 USD, tương đương 1,4% xuống 72,95 USD sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong phiên là 72,77 USD.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA cho biết: “Trung Quốc đang dẫn đầu sự phục hồi kinh tế ở châu Á và nếu sự suy giảm sâu hơn, mối lo ngại sẽ tăng lên rằng triển vọng toàn cầu sẽ sụt giảm đáng kể”.

Một cuộc khảo sát cho thấy hôm thứ Hai, một cuộc khảo sát cho thấy tăng trưởng hoạt động nhà máy của Trung Quốc đã giảm mạnh trong tháng Bảy do nhu cầu giảm lần đầu tiên sau hơn một năm.

Kết quả thấp hơn trong cuộc khảo sát tư nhân, chủ yếu bao gồm các nhà sản xuất nhỏ và định hướng xuất khẩu, tương đồng rộng rãi với những kết quả trong cuộc khảo sát chính thức được công bố vào thứ Bảy 31/7.

Cũng cân nhắc về giá cả, một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy sản lượng dầu từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong tháng 7 đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Hoa Kỳ sẽ không khóa cửa một lần nữa để hạn chế Covid-19, nhưng "mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn" khi biến thể Delta thúc đẩy sự gia tăng các trường hợp, chủ yếu là trong số những người chưa được tiêm chủng, cố vấn y tế chính của Tổng thống Joe Biden, Anthony Fauci cho biết hôm Chủ nhật.

Mỹ và Anh hôm Chủ nhật 1/8 cho biết họ tin rằng Iran hôm thứ Năm 29/7 đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào một tàu chở các sản phẩm dầu mỏ do Israel quản lý, khiến một người Anh và một người Romania thiệt mạng, đồng thời cam kết sẽ làm việc với các đối tác để đáp trả.

Các tin khác