Giá dầu tiếp tục giảm mạnh

(ĐTTCO) - Ngày 6-4, kênh CNBC đưa tin, giá dầu đã giảm mạnh sau khi cuộc họp thảo luận về cắt giảm sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh (OPEC+) bị trì hoãn đến ngày 9-4, bào mòn hy vọng các bên sẽ sớm có hành động để hỗ trợ thị trường năng lượng toàn cầu đang chao đảo. 
Giá dầu tiếp tục giảm mạnh

Giá dầu giảm mạnh do OPEC  hoãn họp.

Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) lao dốc 8% ngay đầu phiên giao dịch tại thị trường châu Á trước khi hồi phục và giao dịch ở mức 26,72 USD/thùng (thấp hơn 5,7% so với chốt phiên giao dịch trước). Trong khi đó, giá dầu thô Brent cũng giảm 4,3%, xuống mức 32,64 USD/thùng.


Các nhà phân tích đánh giá thấp khả năng các bên sớm tìm được giải pháp dù ngày 3-4 vừa qua, Moscow cho biết, chuẩn bị thảo luận về mức cắt giảm 10 triệu thùng/ngày. Chuyên gia Stephen Innes của Công ty AxiCorp (Australia) cho rằng, các nhà đầu tư vẫn rất hoài nghi khả năng 2 bên sớm đạt thỏa thuận và nếu có thì thỏa thuận đó cũng sẽ không đủ để ngăn chặn sản lượng dầu tiếp tục tăng. Trung tâm Stratfor Global Intelligence (Mỹ) cũng nhận định, hội nghị OPEC+ khó đạt được kết quả như mong đợi.

Các tin khác