Gia đình George Floyd diện kiến Tổng thống Biden

(ĐTTCO) - Vào ngày mất của George Floyd, gia đình anh đã tới Nhà Trắng để gặp mặt Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris.

Gia đình George Floyd diện kiến Tổng thống Biden

“Đó là một sự hồi tưởng về những gì đã xảy ra với anh trai tôi,” Philonise Floyd nói về cuộc gặp với Tổng thống Biden và gọi nhà lãnh đạo là “một người đàn ông chính hiệu”.

Trong cuộc gặp, ông Biden khẳng định với gia đình Floyd rằng ông muốn các cải cách luật pháp sẽ có ý nghĩa và giữ vững di sản của George. Tổng thống Biden cũng đã dành thời gian để chơi với con gái nhỏ của George Floyd là Gianna.

Trong khi đó, Bridgett Floyd - em gái của George Floyd, đã không đi cùng với gia đình tới Nhà Trắng và tuyên bố chỉ đến Washington khi một dự luật được ký thành luật.

Bridgett và một số thành viên khác trong gia đình Floyd cùng Thị trưởng Jacob Frey và người dân thành phố thành phố Minneapolis tham gia lễ kỷ niệm tại nơi George Floyd qua đời. Lễ tưởng niệm cũng srex diễn ra ở New York, Los Angeles và các thành phố khác ở Mỹ và nước ngoài.

Phát biểu với các phóng viên vào cuối ngày, Tổng thống Biden cho biết ông đã nói chuyện với các quan chức Quốc hội và "hy vọng rằng một lúc nào đó sau ngày tưởng niệm này, chúng tôi sẽ có một thỏa thuận".

Ngoài ghé thăm Nhà Trắng, gia đình Floyd cũng đã gặp mặt Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelocy để bàn về việc cải cách Đạo luật Cảnh sát.

Các cuộc gặp của gia đình Floyd với một số quan chức quyền lực nhất của Washington đã cho thấy chính phủ Mỹ muốn cải tổ hoạt động của ngành tư pháp.

Tuy nhiên, việc chưa đạt được thỏa thuận giữa các nhà lập pháp đã trái ngược hẳn với hy vọng của những người ủng hộ phong trào Black Lives Matter sau khi cựu cảnh sát Derek Chauvin bị kết tội giết chết George Floyd.

Tình trạng bế tắc hiện tại nhấn mạnh sự phức tạp của nền chính trị Mỹ, giữa một bên là đảng Dân chủ và các cử tri da màu, bên còn lại là phe bảo thủ của đảng Cộng hòa.

Floyd chết vào ngày 25/5 năm 2020, sau khi cảnh sát Chauvin ghì đầu gối lên cổ anh trong hơn 9 phút. Cái chết của Floyd đã làm dấy lên các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc diễn ra nhiều tháng trên khắp nước Mỹ và thế giới.

Các tin khác