Giá ETH có thể đạt 5.000 USD trước khi hợp nhất

(ĐTTCO) - Theo Glassnode, các nhà giao dịch phái sinh Ethereum đang đặt cược vào giá ETH trên 2.200 USD và lên đến 5.000 USD trước sự kiện Hợp nhất (The Merge) dự kiến vào ngày 19-9.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Công ty phân tích Glassnode, Ether (ETH) lần đầu tiên vượt trội hơn Bitcoin (BTC) trên thị trường quyền chọn, với lãi suất mở ở mức 6,6 tỷ USD đã vượt qua mức lãi suất mở 4,8 tỷ USD của Bitcoin. Điều này xảy ra khi các nhà giao dịch phái sinh Ethereum tiếp tục đặt cược vào tiền điện tử này theo một hướng rõ ràng, đặc biệt là về sự kiện Hợp nhất sắp xảy ra.

Glassnode lưu ý rằng mặc dù chưa ở mức cao nhất mọi thời đại (ATH), nhưng lãi suất mở của các quyền chọn ETH đang trên đà phát triển như vậy, trong khi lãi suất mở của Bitcoin vẫn thấp hơn nhiều so với mức cao nhất mọi thời đại, chỉ 35% ATH.

Quyền chọn mua lớn hơn nhiều so với quyền chọn bán, vì các nhà giao dịch dự đoán giá ETH trên 2.200 USD và lãi suất mở khá lớn lên tới 5.000 USD.

Glassnode nhận định, đây dường như là một định vị thị trường khá phức tạp, cung cấp thêm bằng chứng rằng dòng vốn tổ chức đang được đặt vào thanh khoản đáo hạn của thị trường quyền chọn và tương lai.

Theo Glassnode, sự biến động đã chuyển sang xu hướng tăng giá mạnh do nhu cầu bên mua tăng đáng kể đối với các quyền chọn mua ETH hết hạn vào tháng 9. Ngược lại, hình dạng và quy mô biến động từ tháng 9 đến tháng 10 cho thấy nhu cầu tiếp xúc với ETH tương đối giảm thông qua các quyền chọn sau sự kiện Hợp nhất.

Kỳ vọng sau khi khi Hợp nhất (The Merge)

The Merge là tên gọi ám chỉ sự kiện “Hợp nhất” hai blockchain Ethereum 1.0 (sử dụng Proof-of-Work để đào coin) và Ethereum 2.0 (sử dụng Proof-of-Stake và staking ETH để sinh coin mới).

Glassnode báo cáo rằng các nhà giao dịch dường như đang sử dụng quyền chọn mua để suy đoán về giá của ETH trong suốt tháng 9, nhưng việc lùi lại các hợp đồng tương lai và quyền chọn sau tháng 9 cho thấy giả định "bán tin tức" đang diễn ra. Điều thứ hai chỉ ra rằng các nhà giao dịch đã tự thiết lập cho Hợp nhất là một loại sự kiện "mua tin đồn, bán tin tức".

Glassnode chỉ ra trong báo cáo của mình rằng với sự quan tâm của Hợp nhất cho cả đầu cơ tăng giá và sự kiện bán tin tức sau sự kiện thực tế, các nhà giao dịch tương lai đang định giá ETH ở mức chiết khấu sau Hợp nhất và sẵn sàng trả phí bảo vệ giảm giá.

Vào lúc 5 giờ 40 phút ngày hôm nay, Ethereum đang giao dịch ở mức 1.710,87 USD, tăng 3,4% trong vòng 7 ngày và tăng 46,85% trong 1 tháng.

Các tin khác