Giá vàng 10/12: 51,5 triệu đồng/lượng, tiếp đà tăng vào cuối tuần

(ĐTTCO) - Giá vàng thế giới tăng trong ngày giao dịch cuối tuần, vàng ổn định trước báo cáo chỉ số giá sản xuất (PPI) cho tháng 11. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới đóng cửa phiên giao dịch tuần được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.797,9 USD/ounce, quy đổi tương đương 51,595 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 tăng 10,80 USD, ở mức 1.812,30 USD/ounce. Trong khi giá bạc kỳ hạn tháng 3 tăng 0,034 USD, ở mức 23,28 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán toàn cầu chủ yếu tăng qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ hướng tới mức mở cửa cao hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo. Xu hướng tăng giá của chứng khoán Mỹ đang nhanh chóng mờ dần trong tuần này và xu hướng tăng giá trong ngắn hạn trên thanh biểu đồ hàng ngày đã bị phủ nhận.

Tuy nhiên, khẩu vị rủi ro trên toàn thế giới đã tăng nhẹ trong tuần này khi Trung Quốc nới lỏng đáng kể các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt do Covid-19, cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có thể bắt đầu tăng tốc với tốc độ nhanh hơn hiện nay. Yếu tố này đã hỗ trợ cho những nhà đầu cơ giá lên trên thị trường vàng.

Các thị trường quan trọng khác qua đêm, chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ. Giá dầu thô Nymex đang giao dịch cao hơn một cách khiêm tốn quanh mức 72 USD/thùng. Giá hôm thứ Năm 8/12 chạm mức thấp nhất trong 11 tháng. Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn hiện là 3,492%.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:40 hôm nay 10/12 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, những nhà đầu cơ vàng giá lên đang duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 8 là 1.836,7 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.750 USD/ounce.

Các tin khác