Giá vàng 24/11: 52,4 triệu đồng/lượng, vượt mốc 1.750 USD

(ĐTTCO) - Giá vàng thế giới suy yếu trong ngày giao dịch hôm qua, nhưng đã tăng mạnh qua đêm và vượt mốc 1.750 USD/ounce. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 15 phút sáng hôm nay 24/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 1.750,10 USD/ounce, quy đổi tương đương 52,424 triệu đồng/lượng.

Hôm qua là ngày bận rộn nhất đối với dữ liệu kinh tế của Mỹ trong tuần giao dịch rút ngắn vào kỳ nghỉ lễ này, bao gồm cả biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng của FOMC. Biên bản của FOMC có thể chứa một số manh mối mới về lộ trình và thời điểm chính sách tiền tệ của Fed trong tương lai.

Thị trường Mỹ đóng cửa vào thứ Năm 24/11 để nghỉ lễ Tạ ơn.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đều tăng nhẹ qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang hướng đến mức mở cửa cao hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo.

Các ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc tiếp tục gia tăng và đang làm suy yếu nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Sáng qua, Newswire đưa tin dẫn lời các quan chức Trung Quốc cho biết họ sẽ nới lỏng hơn nữa các chính sách tiền tệ của nước này trong nỗ lực tạo ra tăng trưởng kinh tế.

Trong khi đó, khu vực đồng Euro đã báo cáo chỉ số quản lí thu mua (PMI) tháng 11 ở mức 47,30, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường, và cao hơn mức 46,40 của tháng 10. Tuy nhiên, chỉ số PMI dưới 50,0 cho thấy nền kinh tế sản xuất nhìn chung giảm sút. Đây là tháng thứ năm liên tiếp lĩnh vực sản xuất của khu vực đồng Euro bị thu hẹp.

Các thị trường quan trọng khác qua đêm, chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ. Giá dầu thô Nymex thấp hơn và giao dịch quanh mức 79 USD/thùng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện là 3,756%.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:15 hôm nay 24/11 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, những người đầu cơ giá lên và giá xuống của hợp đồng vàng tương lai đang ở trên một sân chơi kỹ thuật ngắn hạn có tổng thể ngang bằng.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc là 1.791,8 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong trong tuần trước là 1.700 USD/ounce.

Các tin khác