Giá vàng chờ đợi dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp

(ĐTTCO) - Giá vàng đã được củng cố trong vùng tăng tương đối trước khi Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ được công bố vào tối nay.
Biểu đồ giá vàng theo ngày.
Biểu đồ giá vàng theo ngày.

Tại thời điểm viết bài, XAG/USD đang giữ cố định ở mức $ 1.809, được hỗ trợ bởi một đồng đô la Mỹ yếu đi.

Đồng bạc xanh đã bị suy yếu trở lại vào thứ Năm 2/9 sau dữ liệu thị trường lao động mạnh hơn và sau khi các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu tiếp tục xoay chuyển vấn đề liên quan đến những lo ngại về lạm phát.

Triển vọng hội tụ giữa ECB và Cục Dự trữ Liên bang đang tăng dần lên và đè nặng lên đồng bạc xanh.

Nỗi lo lạm phát vẫn tiếp diễn sau dữ liệu hôm thứ Ba 31/8 cho thấy lạm phát của khu vực đồng euro đã tăng lên 3% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 8, mức cao nhất trong một thập kỷ và cao hơn mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương châu Âu, cũng như dự báo 2,7% của Reuters.

Sự chuyển đổi theo hướng diều hâu diễn ra vào tuần trước khi Philip Lane của ECB phát biểu tại Jackson Hole vào thứ Sáu tuần trước.

Về cơ bản, ông đã hứa rằng ECB sẽ hiệu chỉnh chương trình nới lỏng định lượng (QE) phù hợp với các điều kiện tài chính cả hai theo hướng lên và theo hướng xuống.

Điều này hiện có nghĩa là mức thấp nhất mọi thời đại mới gần đây được thấy trong tỷ giá thực của EUR có thể được sử dụng như một lý lẽ để giảm bớt việc mua PEPP, có khả năng sớm nhất là vào tháng 9.

Bản cập nhật cuối cùng của ECB đối với các dự báo kinh tế đã khiến CPI dao động quanh mức 1,5% vào cuối giai đoạn dự báo của họ một cách đáng thất vọng.

Do đó, các bản cập nhật hàng quý của tuần tới thậm chí sẽ được theo dõi sâu hơn để biết các dấu hiệu về khả năng tăng CPI cũng như đánh giá khả năng phục hồi mở cửa mạnh mẽ gần đây của khu vực, các nhà phân tích tại Westpac giải thích.

Các nhà phân tích cho biết thêm: “Sự kết hợp của sự sụt giảm trong sức mạnh đồng USD gần đây và sự thay đổi tiềm năng của ECB đang mở ra khả năng cho EUR/USD quay lại để thử thách tỷ giá 1,20-1,21 từ mức hiện có vẻ là cơ sở vững chắc dưới 1,17”.

Xem xét những phiên tăng không thể đóng cửa trên 93,50 vào tuần trước cũng như vào cuối tháng, nếu dữ liệu NFP thực sự gây thất vọng và tâm lý chuyển sang một ECB hiếu chiến hơn, DXY có thể trông thấy vực thẳm từ một quan điểm dài hạn hơn.

Đồng đô la Mỹ, được đo lường so với rổ tiền tệ trong chỉ số DXY đã kết thúc ở mức gần 92,20 qua đêm.

Đây là một sự phát triển đáng kể khi xem xét cấu trúc thị trường và trước Bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu (tối nay giờ Mỹ).

Hôm thứ Tư, Báo cáo Việc làm Quốc gia của ADP yếu hơn nhiều so với dự kiến và có thể được coi là phần mở đầu cho báo cáo hôm nay.

Theo ước tính của Reuters, Biên chế phi nông nghiệp sẽ tăng thêm 750.000 người, với Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ giảm xuống 5,2% từ 5,4%, theo ước tính của Reuters.

Phân tích kỹ thuật

Những phiên bò đang tìm kiếm một mức di chuyển trên $ 1.834, nâng lên ở mức hỗ trợ của đường xu hướng.

Các tin khác