Giá vàng giảm khi Fed khẳng định lập trường chính sách tích cực

(ĐTTCO) - Giá vàng sụt giảm vào thứ Năm 26/5, với việc một số nhà đầu tư rút tiền mặt sau vài phút cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cho thấy ngân hàng trung ương có khả năng tiếp tục tăng lãi suất.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.851,57 USD/ounce (tương đương 52.390.927 triệu/lượng). Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,2% lên 1.849,8 USD (tương đương 52.340.929 triệu/lượng)

Brian Lan, giám đốc điều hành tại đại lý GoldSilver Central, cho biết cam kết của Fed về việc tăng lãi suất đã ảnh hưởng đến vàng một chút, với một số lợi nhuận bị thu hồi khi tin tức chìm xuống và giá có thể giảm xuống 1.820 USD hoặc lâu hơn.

Vàng đã cắt giảm một số tổn thất do sức mạnh của đồng đô la vào thứ Tư sau khi ghi chú từ cuộc họp tháng 5 của Fed cho thấy ngân hàng trung ương sẽ không mạnh tay hơn và sẽ tăng lãi suất một lần nữa thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 6 và tháng 7 để chống lạm phát.

Tuy nhiên, về dài hạn, các nhà đầu tư biết suy thoái kinh tế đang xuất hiện đang tìm kiếm thứ gì đó có giá trị cao có thể giúp họ vượt qua giai đoạn này, và vàng sẽ tỏa sáng, bà Lan nói.

Lãi suất ngắn hạn cao hơn và lợi tức trái phiếu của Hoa Kỳ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi, vốn không mang lại lợi ích gì. Tuy nhiên, vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn trong các cuộc khủng hoảng tài chính.

Michael McCarthy, Giám đốc chiến lược tại Tiger Brokers, Australia, cho biết điều tích cực đối với vàng là điều tích cực đối với vàng và sau đó chờ xem tác động kinh tế của nó.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng nắm giữ của họ đã tăng 0,2% lên 1.069,81 tấn vào thứ Tư từ 1.068,07 tấn của ngày trước đó.

Các tin khác