Giá vàng giảm xuống tương đương mức 53.5 triệu đồng/lượng

(ĐTTCO) - Vàng rút lui vào thứ Sáu 1/4 và công bố mức giảm hàng tuần sau khi dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ khiến đồng đô la tăng cao hơn và củng cố đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ mạnh tay tăng lãi suất.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vàng giao ngay giảm 0,7% xuống 1.922,90 USD/ounce(tương đương 53.566.521 triệu/ lượng). Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,4% xuống 1.927,2 USD.

Dữ liệu việc làm của Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm là 3,6% và tiền lương tăng nhanh trở lại, khiến Fed phải tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản vào tháng Năm.

Dữ liệu cung cấp mức tăng trong lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ và đồng đô la, khiến vàng kém hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết kỳ vọng tăng lãi suất đang khiến vàng giảm giá, vì điều đó sẽ dẫn đến chi phí cơ hội cao hơn khi nắm giữ vàng không sinh lợi.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, “Chính sách của (Fed) còn một chặng đường dài để đạt được mức trung lập ... và vàng sẽ tiếp tục khá vững chắc.”

Trong khi đó, các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài 5 tuần giữa Nga và Ukraine đã được thiết lập để nối lại ngay cả khi Ukraine chuẩn bị cho các cuộc tấn công tiếp theo.

“Trong khi các cuộc khủng hoảng địa chính trị không kéo dài mãi mãi, chúng tôi kỳ vọng những tác động thứ cấp của cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho giá vàng trong năm nay”, ANZ cho biết trong một lưu ý.

Các tin khác