Giá vàng hôm nay 10/8: 50,6 triệu đồng/lượng, “nín thở” chờ báo cáo lạm phát của Mỹ

(ĐTTCO) – Đêm qua, giá vàng thế giới gần như ổn định, vàng giao dịch ảm đạm trong những ngày cuối hè khi các nhà đầu tư chờ đợi các báo cáo quan trọng của Mỹ sẽ được công bố trong tuần này. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 10/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco tăng 7,3 USD so với cùng giờ vào sáng hôm qua, neo ở mức 1.793,9 USD/ounce, quy đổi tương đương 50,584 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 10 tăng 1,1 USD, ở mức 1.795,3 USD/ounce. Giá bạc kỳ hạn tháng 9 trên sàn Comex lần cuối tăng 0,001 USD, ở mức 20,61 USD/ounce.

Các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang chờ đợi các báo cáo quan trọng của Mỹ sẽ được công bố trong những ngày tới.

Sự chú ý của các nhà đầu tư sẽ tập trung vào số liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong ngày thứ Tư 10/8. Các nhà kinh tế dự báo tỷ lệ lạm phát tháng 7 sẽ ở mức vừa phải 8,7%, so với mức 9,1% trong tháng 6, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1981.

CPI lõi (loại trừ giá thực phẩm và năng lượng) dự kiến sẽ tăng 0,5% so với tháng trước, đẩy lạm phát trong tháng 7 lên 6,1%, so với mức 5,9% vào tháng 6, nhấn mạnh khó khăn mà Fed phải đối mặt khi cố gắng đưa lạm phát trở lại theo mục tiêu 2%.

Các số liệu về chỉ số giá sản xuất cho tháng 7 sẽ được công bố vào thứ Năm 11/8 trong khi chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan sẽ được công bố vào thứ Sáu 12/8. Đây là những dữ liệu sẽ ảnh hưởng tới quyết định tăng lãi suất của Fed trong thời gian tới.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều trong đêm qua. Báo cáo thu nhập doanh nghiệp là tiêu điểm cho các nhà giao dịch chứng khoán trong tuần này.

Căng thẳng Trung Quốc-Đài Loan vẫn ở mức cao khi Trung Quốc đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự gần Đài Loan, trong đó Đài Loan cho biết họ sẽ tiến hành các cuộc diễn tập quân sự của riêng mình.

Các thị trường quan trọng khác đêm qua, giá dầu thô Nymex tăng và giao dịch quanh mức 92,00 USD/thùng. Chỉ số đô la Mỹ thấp hơn một chút trong ngày giao dịch hôm qua. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang đạt 2,758%.

Giá vàng thế giới lúc 5:45 hôm nay 10/8 (giờ Việt Nam), neo ở mức 1.793,9 USD/ounce (Nguồn Kitco)

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 có xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.850 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc trong tháng 7 là 1.686,3 USD/ounce.

Các tin khác