Giá vàng hôm nay 13/8: 50,9 triệu đồng/lượng, vượt ngưỡng tâm lý 1.800 USD

(ĐTTCO) – Vàng thế giới vượt ngưỡng tâm lý quan trọng 1.800 USD/ounce trong phiên cuối tuần. Giá vàng giao ngay thế giới đóng cửa phiên giao dịch tuần được niêm yết trên Kitco ở mức 1.804 USD/ounce, quy đổi tương đương 50,868 triệu đồng/lượng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá vàng kỳ hạn tháng 10 giảm 5,40 USD ở mức 1,791,5 USD/ounce. Giá bạc kỳ hạn tháng 9 trên sàn Comex giảm 0,089 USD ở mức 20,26 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán toàn cầu hầu như đi ngang qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang hướng tới các mức vững chắc hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo. Các nhà đầu cơ giá lên của chứng khoán Mỹ đã có một mùa hè tốt khi giá đang có xu hướng cao hơn trên biểu đồ thanh hàng ngày kể từ đầu tháng 6.

Câu châm ngôn "bán vào tháng 5 và biến mất” (sell in May and go away) của thị trường chứng khoán đã không phát huy tác dụng trong năm nay. Tuy nhiên, những tháng đầy biến động lịch sử của tháng 9 và tháng 10 chỉ nằm ở phía trước đối với phe bò trên thị trường chứng khoán.

Các báo cáo về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 7 của Mỹ cho thấy lạm phát tại nước này có thể đã đạt đến đỉnh điểm. Các nhà giao dịch và nhà đầu tư vẫn đang thảo luận về các báo cáo lạm phát của Mỹ trong tuần này khi các chỉ số đã ổn định hơn so với dự kiến.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ vẫn thắt chặt chính sách tiền tệ để tiếp tục hạ nhiệt lạm phát tại nền kinh tế lớn nhất thế giới. Chính sách này sẽ gây trở lại cho sự tăng giá của kim loại quý.

Một yếu tố ảnh hưởng tới các thị trường là châu Âu đang trong kỳ nghỉ hè. Do đó, khối lượng giao dịch ở nhiều thị trường sẽ suy giảm khi các nhà kinh doanh tạm rời thị trường để đi nghỉ cùng gia đình.

Các thị trường quan trọng đêm qua, giá dầu thô Nymex suy yếu và giao dịch quanh mức 93,30 USD/thùng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) cao hơn trong đầu giờ giao dịch hôm qua. Lợi tức trên trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang đạt 2,868%.

Biểu đồ giá vàng đóng cửa phiên giao dịch tuần ở mức 1.804 USD/ounce – Nguồn: Kitco

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 có xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, một xu hướng tăng giá đang được hình thành trên biểu đồ ngày cho thấy thị trường đang tạo đáy.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.850 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc trong tháng 7 là 1.686,3 USD/ounce.

Các tin khác