Giá vàng hôm nay 16/9: 47,2 triệu đồng/lượng, vàng chạm mức thấp nhất gần 2 năm rưỡi

(ĐTTCO) – Đêm qua, giá vàng thế giới giảm mạnh và chạm mức thấp nhất gần 2,5 năm. Kim loại quý đang bị ảnh hưởng bởi những lo lắng kinh tế toàn cầu đe dọa làm giảm nhu cầu thương mại và tiêu dùng đối với hàng hóa thô, bao gồm cả kim loại quý màu vàng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 16/9 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco giảm 34 USD so với cùng giờ vào sáng hôm qua, neo ở mức 1.662,9 USD/ounce, quy đổi tương đương 47,283 triệu đồng/lượng.

Giao dịch lần gần nhất, giá vàng kỳ hạn tháng 10 giảm 36 USD, xuống mức 1.662,2 USD/ounce. Trong khi giá bạc kỳ hạn tháng 12 giảm 0,324 USD, ở mức 19,245 USD/ounce.

Thị trường đã bình tĩnh hơn một chút trong đêm và sáng sớm nay, nhưng có vẻ như những bình luận về chính sách tiền tệ diều hâu gần đây từ các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kết hợp với lưu ý của các nhà phân tích thị trường và chỉ số lạm phát nóng đã nhanh chóng loại bỏ khẩu vị rủi ro được được nhìn thấy trong đầu ngày giao dịch hôm qua.

Thị trường chứng khoán và tài chính đang ở thời điểm đầy thử thách trong năm (tháng 9 và tháng 10), giai đoạn mà mọi thứ có thể trở nên rất khó khăn. Các nhà đầu cơ vàng vẫn thất vọng rằng tâm lý e ngại rủi ro trên thị trường không chuyển thành nhu cầu trú ẩn an toàn hơn đối với kim loại quý này.

Các nhà giao dịch đang tập trung vào cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào tuần tới, dự kiến Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,75% trong nỗ lực giảm lạm phát. Các nhà kinh doanh kim loại quý đang tính toán các chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của hầu hết các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới sẽ tiếp tục làm chậm tăng trưởng kinh tế toàn cầu, từ đó làm giảm nhu cầu tiêu dùng và thương mại đối với kim loại quý.

Thị trường chứng khoán toàn cầu chủ yếu tăng nhẹ qua đêm. Các chỉ số chứng khoán Mỹ hướng đến mức thấp hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo.

Các thị trường quan trọng khác qua đêm, giá dầu thô Nymex giảm liên tục và giao dịch quanh 85,50 USD/thùng. Chỉ số đô la Mỹ gần như ổn định trong ngày giao hôm qua. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang đạt khoảng 3,44%.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:45 sáng hôm nay 16/9 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 chạm mức thấp nhất gần 2,5 năm trong đêm qua.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 1.700 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.600 USD/ounce.

Các tin khác