Giá vàng hôm nay 19/9: 47,8 triệu đồng/lượng, nhận định giá vàng trong tuần này

(ĐTTCO) – Trong tuần qua, giá vàng thế giới đã chứng kiến đợt bán tháo lớn trên thị trường giao ngay sau báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đáng thất vọng của Mỹ. Giá kim loại màu vàng chạm mức thấp nhất trong gần 2,5 năm là 1.654 USD/ounce vào thứ Sáu 16/9, nhưng vàng đã phục hồi nhẹ và kết thúc tuần ở mức 1.675,9 USD/ounce, ghi nhận mức giảm hàng tuần khoảng 2,45%.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 19/9 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 1.677,70 USD/ounce, quy đổi tương đương 47,845 triệu đồng/lượng.

Lạm phát của Mỹ trong tháng 8 đã tăng cao hơn ở mức 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với kỳ vọng 8,1% đã gây ra đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất 100 điểm cơ bản (bps) trong cuộc họp sắp tới.

Theo các chuyên gia thị trường hàng hóa, giá vàng dự kiến sẽ tiếp tục dao động trong biên độ với xu hướng tiêu cực và chờ đợi thông tin cuộc họp Fed dự kiến vào tuần này. Theo các chuyên gia, giá vàng giao ngay hiện đang giao dịch trong khoảng từ 1.640 USD/ounce đến 1.685 USD/ounce.

Khi phá vỡ các mức thấp hơn trên thị trường giao ngay, vàng có mức hỗ trợ tiếp theo ở mốc 1.610 USD/ounce, trong khi ngưỡng kháng cự ở mốc 1.710 USD/ounce. Do đó, phạm vi hẹp của giá vàng giao ngay cho đến cuộc họp của Fed sẽ là 1.640 USD/ounce đến 1.685 USD/ounce, trong khi phạm vi rộng hơn của giá vàng giao ngay sẽ là 1.610 USD/ounce đến 1.710 USD/ounce.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:45 hôm nay 19/9 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Triển vọng giá vàng tuần này

Phát biểu về lý do giá vàng lao dốc, Anuj Gupta - Phó Chủ tịch Bộ phận Nghiên cứu của công ty chứng khoán IIFL Securities nhận định: “Giá vàng đang giảm trên toàn cầu sau dữ liệu CPI đáng thất vọng của Mỹ trong tháng 8. Thị trường đã kỳ vọng lạm phát của Mỹ giảm 0,1% trong khi dữ liệu CPI của tháng 8 đã chứng kiến mức tăng 0,1%. Điều này đã gây ra đồn đoán về việc Fed tăng lãi suất 100 bps trong cuộc họp của Fed dự kiến vào tuần này. Điều này đã khiến chỉ số US Dollar Index (DXY) tăng trở lại”. Anuj Gupta nói rằng hai yếu tố chính này sẽ tiếp tục đè bẹp giá vàng trên toàn cầu cho đến khi nào cuộc họp của Fed vẫn chưa kết thúc.

Khi được hỏi về triển vọng giá vàng tuần này, Amit Sajeja - Phó Chủ tịch bộ phận nghiên cứu thị trường của Motilal Oswal nhận định: "Xu hướng tổng thể đối với vàng là đi ngang đến tiêu cực. Vì vậy, nhà giao dịch nên duy trì chiến lược bán giá tăng cho đến khi biên bản cuộc họp cuối cùng của Fed được công khai. Trên thị trường giao ngay, nhà giao dịch nên bán trong khoảng 1.685 USD/ounce, duy trì mức cắt lỗ quanh 1.710 USD/ounce và mức lời lỗ trên sổ sách trong khoảng 1.650 USD/ounce đến 1.645 USD/ounce”.

"Trong kịch bản thị trường hiện tại, xác suất tăng lãi suất 100 bps trong cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) dự kiến trong tuần này chỉ là khoảng 44%. Điều này có nghĩa là Fed tăng lãi suất 100 bps là rất khó xảy ra nhưng thị trường có thể mong đợi Fed tăng lãi suất ít nhất 75 bps trong cuộc họp của Fed vào tuần này”, Amit Sajeja nói.

Với việc lạm phát tăng cao hơn dự kiến, nhiều khả năng Fed sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất khổng lồ khác từ 75 bps lên 100 bps trong cuộc họp FOMC tiếp theo vào ngày 21/9.

Các tin khác