Giá vàng hôm nay 20/9: 47,8 triệu đồng/lượng, thị trường tĩnh lặng chờ FOMC

(ĐTTCO) – Đêm qua, giá vàng thế giới dao động ngay trên mức thấp nhất gần 2,5 năm của tuần trước. Chỉ số US Dollar Index (DXY) tăng mạnh và lợi suất trái phiếu tăng đang gây áp lực buộc kim loại quý giảm trong đầu tuần giao dịch. Các nhà giao dịch và nhà đầu tư dường như ưa chuộng đồng bạc xanh làm kênh trú ẩn an toàn hơn kim loại quý màu vàng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 20/9 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco giảm 1,4 USD so với cùng giờ vào sáng hôm qua, neo ở mức 1.676,3 USD/ounce, quy đổi tương đương 47,804 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 10 giảm 12,80 USD, ở mức 1.659,80 USD/ounce. Trong khi giá bạc kỳ hạn tháng 12 giảm 0,056 USD, ở mức 19,325 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán toàn cầu hầu hết giảm qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ hướng đến mức mở cửa thấp hơn và bằng hoặc gần mức thấp nhất trong 2 tháng. Các nhà giao dịch và nhà đầu tư vẫn lo lắng khi bắt đầu tuần giao dịch mới, trong bối cảnh lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế của Mỹ và toàn cầu.

Thị trường tập trung vào cuộc họp cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) trong tuần này, bắt đầu vào thứ Ba 20/9 và kết thúc vào chiều thứ Tư 21/9. FOMC dự kiến sẽ nâng lãi suất thêm 0,75% trong nỗ lực giảm lạm phát của Fed. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng Fed có thể tăng lãi suất lên 1,0%. Nhóm nghiên cứu của một ngân hàng đầu tư cho biết Fed tăng 100 điểm cơ bản là có thể nhưng không có khả năng xảy ra. Ngân hàng Trung ương Anh cũng tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ vào cuối tuần này.

Các thị trường quan trọng khác qua đêm, giá dầu thô Nymex giảm và giao dịch quanh mức 82,75 USD/thùng. Chỉ số DXY vững chắc hơn trong ngày giao dịch hôm qua. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang đạt 3,5%. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm tăng lên 3,927%. Đường cong lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm/10 năm đảo ngược là một trong những dấu hiệu cho thấy suy thoái kinh tế Mỹ sắp xảy ra.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:45 hôm nay 20/9 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 có xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá vẫn đang trong xu hướng giảm trên thanh biểu đồ hàng ngày.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 1.700 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.600 USD/ounce.

Các tin khác