Giá vàng hôm nay 2/11: 49,3 triệu đồng/lượng, tin tức tích cực từ Trung Quốc

(ĐTTCO) – Đêm qua, giá vàng thế giới tăng mạnh. Chỉ số đô la Mỹ và lợi suất kho bạc Mỹ giảm trong ngày hôm qua đang hỗ trợ thị trường kim loại quý. Một số tin tức tích cực xuất phát từ Trung Quốc cũng đang có lợi cho các nhà đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại quý.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 15 phút sáng hôm nay 2/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco tăng 13 USD so với cùng giờ vào sáng hôm qua, neo ở mức 1.646,40 USD/ounce, quy đổi tương đương 49,303 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 tăng 15,70, ở mức 1.656,3 USD/ounce. Trong khi giá bạc kỳ hạn tháng 12 tăng 0,816 USD, ở mức 19,925 USD/ounce.

Thị trường hàng hóa và chứng khoán toàn cầu đã phấn chấn bởi các báo cáo lạc quan đến từ Trung Quốc. Thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng điểm hôm thứ Ba 1/11 do có tin đồn chính phủ Trung Quốc có kế hoạch loại bỏ dần các chính sách “zero covid” vào tháng 3. Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và nếu nước này quay trở lại, điều này sẽ giúp tăng giá đáng kể trên nhu cầu hàng hóa, bao gồm cả vàng và bạc.

Thị trường chứng khoán toàn cầu chủ yếu ổn định hơn qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang hướng tới mức mở cửa cao hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo. Các nhà giao dịch chứng khoán đã hoàn thành những tháng khó khăn trong lịch sử là tháng 9 và tháng 10, với các chỉ số xu hướng tăng giá ngắn hạn được hình thành trên biểu đồ hàng ngày.

Trong một tin tức qua đêm khác, ngân hàng trung ương của Úc đã tăng lãi suất chính lên 0,25%.

Hội đồng vàng thế giới báo cáo rằng đã mua kim loại màu vàng đáng kể, khi lượng mua vàng của ngân hàng trung ương đạt kỷ lục trong quý thứ 3. Các báo cáo cho biết 400 tấn vàng đã được các ngân hàng trung ương mua vào quý trước, đẩy lượng mua lên cao nhất kể từ năm 1967.

Các nhà giao dịch đang hướng tới cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) bắt đầu vào sáng thứ Ba 1/11 và kết thúc vào chiều thứ Tư 2/11 với cuộc họp báo từ Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Các nhà phân tích hầu hết kỳ vọng FOMC sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%. Các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang “nín thở” chờ FOMC và Chủ tịch Powell đưa ra nhận xét về đường lối tương lai của chính sách tiền tệ của Mỹ - cụ thể là khi nào Fed sẽ giảm tốc trong việc tăng lãi suất mạnh mẽ.

Các thị trường quan trọng khác qua đêm, chỉ số đô la Mỹ giảm mạnh. Giá dầu thô của Nymex cao hơn và giao dịch quanh mức 88,00 USD/thùng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ở mức 3,953%.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:15 hôm nay 2/11 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 có xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc là 1.700 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.600 USD/ounce.

Các tin khác