Giá vàng hôm nay 27/8: 49,1 triệu đồng/lượng, vàng lao dốc sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed

(ĐTTCO) – Đêm qua, giá vàng thế giới lao dốc sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại hội nghị Jackson Hole, Wyoming. Các nhà giao dịch vàng dự đoán thị trường kim loại quý đang giảm giá sau bài phát biểu của ông Powell, với khuynh hướng diều hâu trong chính sách tiền tệ và cuộc chiến chống lạm phát của Mỹ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 27/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco giảm 18,6 USD so với cùng giờ vào sáng hôm qua, neo ở mức 1.739,1 USD/ounce, quy đổi tương đương 49,115 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 10 giảm 14,80 USD, ở mức 1.747 USD/ounce. Giá bạc kỳ hạn tháng 9 trên sàn Comex giảm 0,025 USD, ở mức 19,09 USD/ounce.

Lập trường chính sách tiền tệ của Mỹ trong bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell có thể được suy đoán rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu và Mỹ sẽ yếu hơn, đồng nghĩa với việc nhu cầu mua kim loại quý sẽ ít hơn. Ngoài ra, ông Powell còn diều hâu trong bài diễn văn của mình khi tuyên bố nên tăng giá đối với đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu Mỹ.

Ông Powell lưu ý, lãi suất tăng sẽ tiếp tục làm chậm tăng trưởng. Ông cũng nói thêm rằng những rủi ro đó không lớn bằng rủi ro lạm phát. Chủ tịch Fed cũng lạc quan rằng, mặc dù nền kinh tế Mỹ đang bắt đầu cảm nhận tác động của việc tăng lãi suất, nhưng sức mạnh của nó vẫn đang dồi dào, đặc biệt là sức mạnh của thị trường lao động.

Tuy nhiên, nhiều nhà giao dịch lập luận một cách chính xác rằng Powell và các quan chức Fed khác đã đưa ra các biện pháp thắt chặt chính sách tiền tệ của họ trong những tuần gần đây. Có thể thị trường kim loại quý sẽ “phục hồi” nếu ông Powell không diều hâu trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ trong phát biểu của mình vào hôm qua 26-8.

Thị trường chứng khoán toàn cầu hầu hết giảm qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang hướng về mức mở cửa thấp hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo.

Các thị trường quan trọng qua đêm, giá dầu thô Nymex giao dịch quanh mức 93,70 USD/thùng. Chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ trong ngày giao dịch hôm qua. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang cao ở mức 3,078%. Lợi suất trái phiếu Mỹ đã tăng liên tục trong thời gian gần đây.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 có xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 1.800 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.700 USD/ounce.

Các tin khác