Giá vàng hôm nay 28/6: Về mốc 51 triệu đồng, G7 cấm nhập khẩu vàng của Nga

(ĐTTCO) – Vào lúc 5 giờ 30 phút sáng hôm nay 28/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 1.822,70 USD/ounce, quy đổi tương đương 51,089  triệu đồng/lượng. Dưới đây là những thông tin đáng chú ý ảnh hưởng đến thị trường vàng thế giới trong ngày hôm qua.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong ngày giao dịch đầu tuần thứ Hai 27/6. Các nhà đầu cơ giá lên kim loại quý vẫn đang giữ giá vào đầu tuần này, trước sự gia tăng khiêm tốn của lợi tức kho bạc Mỹ và một đợt phục hồi gần đây trên thị trường chứng khoán toàn cầu.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 3,30 USD, xuống mức 1.827 USD/ounce. Giá bạc kỳ hạn tháng 7 trên sàn Comex lần cuối tăng 0,145 USD, lên mức 21,27 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán toàn cầu chủ yếu tăng điểm đêm qua. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ ổn định. Nhà đầu tư và các trader có tâm lý lạc quan hơn về những ý kiến cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể không quá quyết liệt trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ của mình, vì sợ gây ra suy thoái trong nền kinh tế Mỹ. Sự sụt giảm gần đây của nhiều loại hàng hóa, bao gồm cả dầu thô, cũng cho thấy áp lực lạm phát có thể đã hạ nhiệt.

Trong một thông tin khác đáng chú ý đêm qua là nhóm G7 sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga, gồm cả việc cấm nhập khẩu vàng của Nga.

Các báo cáo của phương Tây cho biết, Nga đã không trả được nợ bằng ngoại tệ dù có tiền mặt để thanh toán. Hiện các cơ quan xếp hạng cũng không có tuyên bố nào liên quan đến việc vỡ nợ vì các lệnh trừng phạt đã khiến các đơn vị này rút lại việc xếp hạng đối với Nga.

Đêm qua, giá dầu thô Nymex tăng nhẹ lên 109 USD /thùng, giá dầu thô kỳ hạn tháng 1/2023 cũng nhích nhẹ lên 96 USD/thùng.

Chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ trong ngày hôm qua. Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng mạnh lên 3,187%.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 có xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, hành động giao dịch đi ngang và dao động gần đây ở các mức giá thấp hơn đang cho thấy một đáy thị trường đang hình thành.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc cũng là mức cao nhất trong tháng 6 là 1.882,5 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.800 USD/ounce.

Các tin khác