Giá vàng hôm nay 31/8: 48,6 triệu đồng/lượng, vàng "lao dốc không phanh" khi “khẩu vị rủi ro” tăng

(ĐTTCO) – Đêm qua, giá vàng thế giới tiếp tục suy yếu hơn. Kim loại trú ẩn an toàn bị áp lực khi “khẩu vị rủi ro” của nhà đầu tư và nhà giao dịch được cải thiện, thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi sau đợt bán tháo kéo dài hai phiên. Các chỉ số kỹ thuật ngắn hạn tiêu cực đối với giá vàng và giá dầu thô giảm cũng đang đè nặng lên kim loại quý. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 31/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco giảm 15,7 USD so với cùng giờ vào sáng hôm qua, neo ở mức 1.722,5 USD/ounce, quy đổi tương đương 48,644 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 10 giảm 6,40 USD xuống 1.733,8 USD/ounce. Giá bạc kỳ hạn tháng 9 trên sàn Comex giảm 0,115 USD ở mức 18,555 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán toàn cầu chủ yếu tăng qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang hướng tới mức mở cửa cao hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo. “Khẩu vị rủi ro” được cải thiện trong ngày hôm qua. Các nhà giao dịch và nhà đầu tư vẫn lo ngại chiến lược zero Covid của Chính phủ Trung Quốc đang làm suy yếu nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Một trong những thông tin được thị trường chờ đợi trong tuần này là báo cáo tình hình việc làm tháng 8 của Mỹ sẽ được Bộ Lao động công bố vào thứ Sáu 2/9. Con số tăng trưởng biên chế phi nông nghiệp chủ chốt được dự báo sẽ tăng lên 325.000 trong tháng 8 so với mức tăng 528.000 việc làm phi nông nghiệp được ghi nhận trong tháng 7.

Các thị trường quan trọng đêm qua, giá dầu thô Nymex giảm và giao dịch quanh mức 95,5 USD/thùng. Chỉ số đô la Mỹ thấp hơn trong ngày giao dịch hôm qua, trong một đợt điều chỉnh giảm sau khi chạm mức cao nhất trong 20 năm. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang đạt mức 3,067%.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:45 hôm nay 31/8 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 có xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 1.800 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.700 USD/ounce.

Các tin khác