Giá vàng hôm nay 4/8: 49,6 triệu đồng/lượng, “khẩu vị rủi ro” được cải thiện

(ĐTTCO) – Đêm qua, giá vàng thế giới giảm nhẹ, do “khẩu vị rủi ro” của nhà đầu tư và nhà giao dịch đã nhích nhẹ lên vào giữa tuần. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã đến thăm Đài Loan vào tối thứ Ba 2/8 mà không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cũng đang làm giảm sức mua trên thị trường vàng trong tuần này. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 4/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco tăng 3,7 USD so với cùng giờ vào sáng hôm qua, neo ở mức 1.763,7 USD/ounce, quy đổi tương đương 49,660 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 10 giảm 2,00 USD, giao dịch ở mức 1.777,7 USD/ounce. Giá bạc kỳ hạn tháng 9 trên sàn Comex lần cuối giảm 0,024 USD, giao dịch ở mức 20,115 USD/ounce.

Đêm qua, thị trường chứng khoán toàn cầu đã trở nên yếu hơn qua đêm. Tuy nhiên, các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang hướng tới mức cao hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo.

Sự lo lắng của nhà đầu tư và nhà giao dịch đã phần nào giảm bớt vào giữa tuần. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã đến thăm Đài Loan vào tối thứ Ba 2/8 mà không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Trung Quốc đã tuyên bố sẽ trả đũa chuyến thăm của bà Nancy Pelosi và có kế hoạch tiến hành một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn xung quanh Đài Loan.

Trong bản tin qua đêm, chỉ số giá sản xuất (PPI) của khu vực đồng Euro trong tháng 6 đã tăng 35,8% so với cùng kỳ năm ngoái, do chi phí năng lượng ở châu Âu tăng cao.

Trong tuần này, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn đã tăng khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa nhắc lại rằng họ có kế hoạch tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang đạt 2,75%.

Các thị trường quan trọng khác đêm qua, giá dầu thô Nymex cao hơn và giao dịch quanh mức 96,00 USD/thùng. Vào thứ Tư 3/8, cuộc họp của OPEC+ chỉ nâng sản lượng của nhóm này lên được 100.000 thùng/ngày. Chỉ số đô la Mỹ (DXY) tăng cao hơn một chút trong phiên giao dịch đầu giờ hôm qua.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 có xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, một xu hướng tăng giá mới được hình thành trên thanh biểu đồ hàng ngày.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.800 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc trong tháng 7 là 1.686,3 USD/ounce.

Các tin khác