Giá vàng hôm nay 6/7: Vàng lao dốc phá đáy, chịu áp lực bán tháo vì DXY đạt đỉnh trong 20 năm

(ĐTTCO) – Đêm qua, giá vàng đang chịu áp lực bán tháo khi chỉ số đô la Mỹ (DXY) mạnh lên, đạt mức cao nhất trong 20 năm, trong khi vàng cũng đã phá đáy mới trong 5 tháng qua. Các chỉ số kỹ thuật ngắn hạn của kim loại quý cũng cho thấy rõ xu hướng giảm giá - đây cũng là cơ hội tốt cho các nhà đầu cơ tham gia "lướt sóng" trên thị trường kỳ hạn.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 40 phút sáng hôm nay 6/7 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco giảm 39,3 USD so với cùng giờ vào ngày hôm qua, neo ở mức 1.768,9 USD/ounce, quy đổi tương đương 49,767 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 4,60 ở mức 1.797 USD/ounce. Giá bạc kỳ hạn tháng 9 trên sàn Comex giảm 0,027 USD ở mức 19,65 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều đêm qua, với cổ phiếu châu Á hầu hết tăng trong khi cổ phiếu châu Âu hầu hết giảm. Các chỉ số chứng khoán Mỹ đang hướng về các mức thấp hơn sau mỗi phiên giao dịch. Những lo lắng về suy thoái và lạm phát đang tiếp tục ảnh hưởng đến “khẩu vị rủi ro” của các nhà giao dịch và các nhà đầu tư.

Trong khi đó, tin tức nổi bật qua đêm đang lan rộng là ngay sau tuần này, một số loại thuế quan của Mỹ, từ thời Tổng thống Donal Trump áp đặt lên hàng nhập khẩu từ Trung Quốc có thể bắt đầu quay trở lại. Động thái này là một nỗ lực của chính quyền Tổng thống Biden nhằm giảm bớt những lo ngại về lạm phát và suy thoái.

Trong tuần này, các nhà đầu tư cũng đang “nín thở” chờ công bố biên bản cuộc họp của Fed tháng 6 vào thứ Tư tuần này (6/7) và dữ liệu việc làm của Mỹ vào thứ Sáu tuần này (8/7). Bảng lương khu vực phi nông nghiệp dự kiến sẽ tăng 250.000 việc làm thêm, so với mức tăng 390.000 trong báo cáo tháng 5.

Tin tức thị trường quan trọng đêm qua, giá dầu thô Nymex suy yếu và giao dịch quanh mức 108,30 USD/thùng. Chỉ số DXY mạnh hơn và có lúc đạt mức cao nhất trong 20 năm qua.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ xuống 2,891%. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm gần đây là một trong những bằng chứng ban đầu cho thấy lạm phát của Mỹ có thể đã đạt đến đỉnh điểm.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 có xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.850 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc là 1.750 USD/ounce.

Các tin khác