Giá vàng: Những con gấu cố phá các mức đáy

(ĐTTCO) - Vàng tiếp tục chịu áp lực trong ngày thứ tư liên tiếp, kéo dài sự phá vỡ đi xuống của các mức hỗ trợ kỹ thuật quan trọng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vàng (XAU / USD) vào đầu ngày thứ Năm 9/9 giữ mức thấp hơn gần $ 1.790, thấp nhất trong hai tuần tính đến thời điểm đăng báo.

Trong khi việc phá vỡ đường SMA 200 và đường hỗ trợ ba tuần tuổi có lợi cho người bán vàng, tâm trạng chấp nhận rủi ro tạo thêm áp lực giảm giá đối với báo giá trước cuộc họp chính sách tiền tệ quan trọng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).

Chủ yếu dựa vào khẩu vị rủi ro là Fed giảm bớt những lời tán dương và lo ngại về kinh tế do sự gia tăng gần đây về số lượng coronavirus. Trong khi Cơ hội việc làm JOLTS của Hoa Kỳ tăng vọt để làm mới đỉnh kỷ lục đã giúp các nhà hoạch định chính sách của Fed nhắc lại xu hướng tăng giá của họ, thì sự gia tăng của các vụ lây nhiễm vi rút lại thách thức những người lạc quan.

Điều đáng quan sát là Úc báo cáo ngày thứ hai gia tăng các trường hợp nhiễm trùng trong khi Trung Quốc cũng đánh dấu sự gia tăng về số lượng COVID-19. Vào thứ Tư 8/9, Mỹ, Đức và Anh cũng đánh dấu sự gia tăng các trường hợp covid hàng ngày.

Những nghi ngờ về chiến lược sáu mũi nhọn của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, sẽ được công bố vào tối nay, cùng với quan điểm trái chiều của nhà ngoại giao Hoa Kỳ về việc Jerome Powell tái bổ nhiệm làm Chủ tịch Fed cũng ảnh hưởng đến tâm lý. Hơn nữa, những tín hiệu từ Đảng Cộng hòa và một số thành viên Đảng Dân chủ đưa ra một con đường gập ghềnh cho các nỗ lực kích thích của Mỹ cũng làm giảm lạc quan.

Chỉ số S&P 500 Futures giảm 0,17% trong ngày nhưng lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ vẫn không có định hướng và chỉ số US Dollar Index (DXY) cũng vậy.

Các bản cập nhật của ECB sẽ là chìa khóa để các nhà giao dịch vàng theo dõi trong khi số lượng việc làm hàng tuần của Hoa Kỳ, các tiêu đề liên quan đến virus coronavirus và các biện pháp kích thích của Hoa Kỳ cũng có thể giúp những con gấu vàng.

Mặc dù ECB được dự đoán rộng rãi sẽ quay trở lại Chương trình Mua hàng Khẩn cấp Đại dịch (PEPP), nhưng nhận xét về hiệu quả kinh tế của khối trong tương lai và phạm vi thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ sẽ là điều quyết định.

Phân tích kỹ thuật

Giá vàng tiếp tục suy giảm quanh mức thấp nhất trong hai tuần sau khi phá vỡ đường SMA 200 và đường xu hướng tăng dần từ ngày 16/8.

Các tín hiệu MACD giảm hướng người bán về mức thấp nhất giữa tháng 8 gần $ 1.770 trong suốt thời gian giảm xuống mức hỗ trợ hàng tháng gần $ 1.758.

Cần lưu ý rằng phe gấu vàng có thể gặp khó khăn để chinh phục mức hỗ trợ ngang đã nêu, nếu bị phá vỡ sẽ khiến kim loại dễ bị chạm đáy của ngày 10 tháng 8 gần 1.717 đô la và sau đó là ngưỡng 1.700 đô la.

Trong khi đó, đường hỗ trợ-quay-kháng cự gần $ 1.792, tiếp theo là đường SMA 200 xung quanh $ 1.795 và con số làm tròn $ 1.800, có thể thách thức các động thái phục hồi của hàng hóa.

Ngay cả khi những người mua vàng xoay sở để lấy lại mốc 1.800 đô la, thì một vùng nằm ngang xung quanh 1.854 đô la sẽ trở thành rào cản chính đối với phía Bắc.

Các tin khác