Giá vàng thế giới chốt phiên 51,8 triệu đồng, tuần tới sẽ nhiều bão giông?

(ĐTTCO) - Thị trường vàng đóng phiên giao dịch tuần đi ngang khi giá tiếp tục giao dịch quanh mức 1.850 USD/ounce. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới bán ra niêm yết trên Kitco chốt phiên cuối tuần là 1.852,30 USD/ounce. quy đổi tương đương 51,803 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế phí). Tuy nhiên, cần có cái nhìn sâu hơn về thị trường kim loại quý vì nhu cầu tăng trưởng tăng bất thường trong tháng trước.

Cục đúc tiền kim loại Mỹ (United States Mint)  báo cáo rằng họ đã bán được 147.000 ounce vàng vào tháng trước, mức hoạt động tốt nhất trong tháng 5 kể từ năm 2010. Khi thị trường không còn gián đoạn vì COVID-19, nhu cầu vàng miếng đã tăng 400% so với mức trung bình 5 năm từ 2015 đến 2019.

Các nhà phân tích ghi nhận sự phân đôi ngày càng tăng trên thị trường vàng giữa nhu cầu vàng vật chất và vàng tài khoản. Giá vàng kỳ hạn đã bị giới hạn do lợi suất trái phiếu tăng và đồng đô la Mỹ mạnh lên khi Cục Dự trữ Liên bang mạnh tay tăng lãi suất trong suốt mùa hè.

Tuần này, Giám đốc điều hành JPMorgan Chase, Jamie Dimon, cảnh báo các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho một "cơn bão" kinh tế.

Jamie Dimon cảnh báo: "Cơn bão đó đang trên đường đến với chúng ta. Chúng tôi không biết liệu đó là cơn mưa rào nhẹ hay là siêu bão. Tốt hơn là bạn nên chuẩn bị tinh thần”.

Trong một báo cáo gần đây, Francisco Blanch, trưởng bộ phận Nghiên cứu Hàng hóa và Phái sinh toàn cầu tại Bank of America Securities cho biết: "Liệu nền kinh tế toàn cầu có thể tiếp tục mở rộng với nguồn cung dầu bị thắt chặt không? Các ước tính của chúng tôi cho thấy thế giới có thể xử lý tổng mức gián đoạn khoảng 2 triệu thùng/ngày dầu của Nga mà không có nguy cơ suy thoái toàn cầu".

Bất chấp mức độ lo lắng của nhà đầu tư, một số quan chức lưu ý rằng với thị trường lao động mạnh mẽ và chi tiêu tiêu dùng ổn định, Mỹ vẫn có thể tránh được suy thoái.

Trong một cuộc phỏng vấn với Tổng biên tập Michelle Makori của Kitco News, cựu Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada Stephen Poloz cho biết có một "cơ hội quan trọng" để tránh suy thoái kinh tế khi các ngân hàng trung ương bình thường hóa chính sách tiền tệ.

Các tin khác