Giá vàng thế giới hôm nay 23/6 tăng nhẹ lên 51,5 triệu đồng

(ĐTTCO) – Vào lúc 5 giờ 23 phút sáng hôm nay 23/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 1.837,9 USD/ounce, quy đổi tương đương 51,464 triệu đồng/lượng. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày hôm qua 22/6, giá vàng thế giới gần như ổn định trong những ngày đầu hè yên tĩnh, vì những người tham gia thị trường đang tìm kiếm những tin tức mới để đưa ra quyết định đầu tư.

Live 24 hours silver chart [ Kitco Inc. ]

Biểu đồ giá vàng giao ngay thế giới  lúc 5:23 sáng 23/6 (giờ Việt Nam). Nguồn Kitco

Giá dầu thô giảm mạnh và chỉ số đồng đô la Mỹ (DXY) ổn định hơn vào giữa tuần đang khiến các nhà đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại trở nên rụt rè.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng 0,9 USD, lên mức 1.839,6 USD/ounce.

Vàng tăng mạnh trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu giảm điểm. Trong đó, các chỉ số chứng khoán của Mỹ cũng hướng về mức thấp hơn.

Nhà đầu tư hiện vẫn rất lo ngại về vấn đề lạm phát đang diễn ra trên toàn cầu, nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ, cũng như những lo lắng về tình hình địa chính trị.

Đêm qua, thêm dữ liệu mới cho thấy lạm phát tiếp tục gia tăng ở châu Âu. Vương quốc Anh đêm qua đã báo cáo lạm phát tiêu dùng tháng 5 tăng 9,1%, mức cao nhất trong 40 năm qua.

Giá dầu thô trên sàn Nymex giảm liên tục và đêm qua đã xuống quanh mức 104,75 USD/thùng. Trong khi đó, chỉ số DXY vững chắc và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm về 3,218%.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc cũng là mức cao nhất trong tháng 6 là 1.882,5 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.800 USD/ounce.

Các tin khác