Giải mã thông điệp các quan chức IMF về động thái tiếp theo của Bitcoin, tăng lên 60.000 USD?

(ĐTTCO) - Theo các quan chức Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), mối tương quan của Bitcoin với thị trường chứng khoán châu Á đã tăng mạnh. Các thị trường châu Á như Ấn Độ, Việt Nam và Thái Lan đã chấp nhận tiền điện tử và việc giao dịch Bitcoin tiếp tục phát triển.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các quan chức IMF lập luận rằng giá Bitcoin và hiệu suất của thị trường chứng khoán châu Á có mối tương quan với nhau. Một số quốc gia ở châu Á đã sử dụng Bitcoin, Ethereum và tiền điện tử, bất chấp những lo ngại về luật định. Rủi ro gia tăng của việc sử dụng Bitcoin khiến nó trở thành một môi trường nhạy cảm đối với tiền điện tử ở châu Á.

Mối tương quan của Bitcoin với thị trường chứng khoán châu Á tăng lên

Colin Wu, một nhà báo Trung Quốc, cho biết rằng các quan chức của IMF đã quan sát thấy mối tương quan giữa hoạt động của thị trường chứng khoán châu Á và các tài sản kỹ thuật số như Bitcoin đã tăng lên đáng kể.

Wu giải thích rằng các quốc gia châu Á như Ấn Độ, Việt Nam và Thái Lan đã chấp nhận Bitcoin và tiền điện tử. Có một sự gia tăng đột biến trong việc chấp nhận Bitcoin của nhà đầu tư cá nhân và nhà đầu tư tổ chức bất chấp những lo ngại về luật định.

Mặc dù các chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật trên khắp các quốc gia châu Á nhận thức được những rủi ro gia tăng do Bitcoin gây ra và vẫn nhạy cảm với nó, mối tương quan của Bitcoin với chứng khoán châu Á là có thật và các quan chức IMF cũng thừa nhận như vậy.

IMF tin rằng việc áp dụng Bitcoin với tốc độ nhanh ở các quốc gia châu Á làm tăng lo ngại về sự ổn định tài chính. Trước đại dịch covid-19, tiền điện tử dường như được cách ly khỏi hệ thống tài chính và Bitcoin không có dấu hiệu tương quan với thị trường chứng khoán châu Á. Tuy nhiên, sau đại dịch kịch bản này đã thay đổi.

Asia's crypto trade volume drives the global market

Khối lượng giao dịch tiền điện tử của châu Á thúc đẩy thị trường toàn cầu

Các nhà đầu tư châu Á đổ xô vào tiền điện tử trong đại dịch và điều này đã làm tăng mối tương quan giữa hiệu suất của thị trường chứng khoán trong khu vực và Bitcoin. Mối tương quan về lợi nhuận và biến động giữa Bitcoin và thị trường chứng khoán châu Á đã tăng lên đáng kể kể từ năm 2020.

Correlation between Bitcoin and Asian equity markets

Mối tương quan giữa Bitcoin và thị trường chứng khoán Châu Á

Các quan chức IMF đã xác định ba động lực chính trong tăng trưởng Bitcoin tại thị trường châu Á: sự chấp nhận ngày càng tăng của các nền tảng liên quan đến tiền điện tử, các phương tiện đầu tư trên thị trường chứng khoán và OTC có mức độ chấp nhận tiền điện tử cao hơn, sự chấp nhận của các nhà đầu tư tổ chức và nhà đầu tư cá nhân.

Trong khi IMF lập luận rằng sự tăng trưởng mạnh mẽ đối với thị trường chứng khoán châu Á thúc đẩy động thái tiếp theo của Bitcoin, các nhà phân tích đưa ra triển vọng tăng giá đối với tài sản này.

Giá Bitcoin chuẩn bị cho đợt tăng lên 60.000 USD

Một nhà phân tích tiền điện tử có biệt danh El Crypto Prof đang lạc quan về Bitcoin. El Crypto Prof đã xác định ba tín hiệu tăng giá trong biểu đồ giá Bitcoin tương tự như 2018-19. MACD (Trung bình động phân kỳ và hội tụ), chỉ báo động lượng theo xu hướng cho thấy sự phân kỳ cổ điển.

Comparing Bitcoin price chart to 2018-19

So sánh biểu đồ giá Bitcoin 2021-22 với 2018-19

Nhà phân tích đã xác định cấu trúc điều chỉnh A-B-C trong biểu đồ giá Bitcoin. Cấu trúc điều chỉnh A-B-C là một mẫu biểu đồ di chuyển xuống lồng vào bên trong một xu hướng tăng. Điều này phù hợp với biểu đồ Bitcoin được thiết lập vào năm 2018-19. Nhà phân tích dự đoán giá Bitcoin sẽ tăng lên 60.000 USD.

Các tin khác