Glassnode: Bitcoin đã thanh lọc “khách du lịch”, chỉ giữ lại HODLers

(ĐTTCO) - Theo công ty phân tích blockchain Glassnode, những người được gọi là “khách du lịch” đang chạy trốn khỏi Bitcoin (BTC), chỉ còn lại các nhà đầu tư dài hạn (HODLers) nắm giữ đồng tiền điện tử hàng đầu. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong báo cáo Onchain vào ngày 4-7, các nhà phân tích của Glassnode cho biết tháng 6 là một trong những tháng hoạt động tồi tệ nhất trong 11 năm của Bitcoin, với mức giảm 37,9%.

Glassnode cho biết: “Mạng lưới Bitcoin đang tiến đến trạng thái mà hầu như tất cả các thực thể đầu cơ ngắn hạn và khách du lịch đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi thị trường”.

Tuy nhiên, bất chấp việc thanh lọc gần như hoàn toàn “khách du lịch”, Glassnode lưu ý mức tích lũy đáng kể, nói rằng số dư của “shrimp” – những người giữ ít hơn 1 BTC và cá voi – những người có 1.000 đến 5.000 BTC, đang “tăng lên một cách có ý nghĩa”.

Đặc biệt, Shrimp thấy giá Bitcoin hiện tại là hấp dẫn và đang tích lũy Bitcoin với tốc độ gần 60.500 BTC mỗi tháng. Glassnode cho rằng đây là “tỷ lệ tích cực nhất trong lịch sử”, tương đương với 0,32% nguồn cung BTC mỗi tháng.

Giải thích về việc thanh trừng các nhà đầu tư kiểu khách du lịch, Glassnode tiết lộ rằng cả số lượng địa chỉ và tổ chức đang hoạt động đều có xu hướng giảm kể từ tháng 11-2021, ngụ ý rằng các nhà đầu tư mới và hiện tại đều không tương tác với mạng lưới.

Hoạt động địa chỉ đã giảm từ hơn 1 triệu địa chỉ hoạt động hàng ngày vào tháng 11-2021 xuống còn khoảng 870.000 địa chỉ mỗi ngày trong tuần qua. Tương tự, các thực thể đang hoạt động, tập hợp nhiều địa chỉ thuộc sở hữu của cùng một cá nhân hoặc tổ chức, hiện có khoảng 244.000 mỗi ngày, Glassnode cho biết đây là “hoạt động thấp” điển hình của thị trường gấu.

Các nhà phân tích cho biết thêm: “Việc giữ chân các HODLer thể hiện rõ ràng hơn trong số liệu này, vì các Đối tượng đang hoạt động có xu hướng đi ngang, cho thấy lượng người dùng cơ bản ổn định”.

Nguồn: Glassnode

Sự tăng trưởng của các thực thể mới cũng đã giảm xuống mức thấp từ thị trường gấu 2018 đến 2019, với cơ sở người dùng Bitcoin mới đạt 7.000 thực thể hàng ngày.

Số lượng giao dịch vẫn “trì trệ và đi ngang”, điều này cho thấy sự thiếu hụt nhu cầu mới nhưng cũng có nghĩa là những người nắm giữ vẫn có niềm tin vào BTC.

“Nhu cầu giao dịch có thể được nhìn thấy đi ngang trong thời gian cao điểm của thị trường gấu” -  Glassnode

Về quan điểm của mình, Glassnode kết luận rằng số lượng địa chỉ có số dư khác 0, những địa chỉ chứa ít nhất một số Bitcoin, tiếp tục đạt mức cao nhất mọi thời đại và hiện đang có hơn 42,3 triệu địa chỉ.

Các thị trường gấu trong quá khứ đã chứng kiến một cuộc thanh trừng ví khi giá Bitcoin sụp đổ. Tuy nhiên, với số liệu này cho thấy ngược lại, đó là “mức độ quyết tâm ngày càng tăng của những nhà đầu tư Bitcoin trung bình”.

Các tin khác