GOL của Brazil trở thành hãng đầu tiên nối lại các chuyến bay Boeing 737 Max sau các tai nạn

(ĐTTCO) Ngày mai 9/12, dự kiến hãng hàng không Brazil GOL sẽ trở thành hãng đầu tiên trên thế giới vận chuyển hành khách trên chiếc Boeing 737 Max trong gần 2 năm, theo thông báo của hãng hôm 7/12.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 theo thông báo của hãng hôm 7/12.

Máy bay đã được Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ cho phép chở khách trở lại vào ngày 18 tháng 11. Cho đến nay Brazil là quốc gia khác duy nhất cơ quan quản lý hàng không cho phép máy bay này chở khách, mặc dù các nhà chức trách ở Châu Âu và Canada đã gần làm như vậy.

Máy bay đã được các nhà chức trách hàng không trên toàn cầu cho nằm đất vào tháng 3 năm 2019 sau hai vụ tai nạn chết người khiến 346 người thiệt mạng.

GOL (GOL), hãng hàng không nội địa lớn nhất của Brazil, cho biết họ sẽ sử dụng máy bay này trên các tuyến đường đến và đi từ trung tâm của hãng tại São Paulo, thành phố lớn nhất quốc gia, mặc dù hãng không tiết lộ lộ trình chính xác cho các chuyến bay đầu tiên.

Hãng cho biết hành khách sẽ được thông báo rằng chuyến bay của họ bây giờ sẽ được bay trên 737 Max, và bất kỳ hành khách nào không muốn bay trên máy bay sẽ được đổi vé sang chuyến bay sử dụng thiết bị khác.

GOL không bay gì ngoài máy bay Boeing (BA) trong đội máy bay gồm 127 chiếc, khiến nó trở thành khách hàng lớn của hãng sản xuất máy bay này. Nó có bảy trong số 737 máy bay Max trong đội bay của mình. Nó dự kiến sẽ có tất cả bảy chiếc hoạt động trở lại vào cuối tháng 12. Nó cũng có đơn đặt hàng cho 95 chiếc máy bay 737 Max khác và dự kiến sẽ được giao những chiếc máy bay này từ năm 2022 đến năm 2032.

Ba hãng hàng không Hoa Kỳ sở hữu Max, American Airlines (AAL), United (UAL) và Southwest (LUV), đã chậm hơn trong việc đưa máy bay vào hoạt động.

American sẽ là hãng đầu tiên trong số ba hãng sử dụng máy bay này trên các chuyến bay giữa Miami và New York vào ngày 29 tháng 12.

GOL cho biết họ tự tin rằng những thay đổi được thực hiện trên máy bay trong suốt 20 tháng qua giúp nó an toàn khi bay. Một cơ chế an toàn được thiết kế để ngăn máy bay tăng độ cao quá nhanh và dừng lại đột ngột, vốn được cho là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Các tin khác