Google bí mật bí mật thâm nhập dữ liệu y tế 50 triệu người tại Mỹ

(ĐTTCO) - Google vừa bị tố cáo đã ký kết với một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe lớn nhất của Mỹ nhằm thu thập và bẻ khóa thông tin sức khỏe cá nhân của 50 triệu người trên 21 tiểu bang.
Google bí mật bí mật thâm nhập dữ liệu y tế 50 triệu người tại Mỹ
Dữ liệu Google thâm nhập bao gồm hồ sơ sức khỏe bệnh nhân đầy đủ, bao gồm kết quả xét nghiệm, chẩn đoán và hồ sơ nhập viện, cũng như tên bệnh nhân và ngày sinh. Google được cho sử dụng dữ liệu để thiết kế phần mềm tập trung vào chăm sóc sức khỏe mới, được củng cố bởi AI và công nghệ máy học.
Người tố giác ẩn danh, cũng chính là người đang làm việc cho sáng kiến bí mật về chăm sóc sức khỏe Project Nightingale của Google, đã đăng một video trên nền tảng truyền thông xã hội Daily Motion có chứa một tài liệu gồm hàng trăm hình ảnh của các tệp bí mật liên quan đến Project Nightingale. Theo người tố giác, những lo ngại về an ninh được nêu ra tại cuộc họp, bao gồm những lo ngại rằng việc chuyển khoản có thể vi phạm các quy tắc HIPAA của liên bang về quyền riêng tư dữ liệu, cho đến nay vẫn chưa được Google giải đáp.
Đây không phải là lần đầu tiên Google tố cáo trong việc thâm nhập dữ liệu và phân tích chăm sóc sức khỏe của người dùng. Vào năm 2017, Google đã chuyển 1,6 triệu hồ sơ bệnh nhân tại bệnh viện Royal Free ở London cho công ty nhánh trí tuệ nhân tạo của DeepMind Health.

Các tin khác