Google Pay lên kế hoạch đẩy nhanh thanh toán tiền điện tử

(ĐTTCO) –  Gã khổng lồ công nghệ Google đã thuê một cựu CEO của PayPal để giúp mở rộng Google Pay khi họ đặt ra tầm nhìn về tương lai, bao gồm cả kế hoạch thúc đẩy thanh toán tiền điện tử.
Google Pay lên kế hoạch đẩy nhanh thanh toán tiền điện tử
Google đã thuê cựu CEO của PayPal để giúp thúc đẩy Google Pay, với kế hoạch mở rộng sang không gian tiền điện tử. 
Cụ thể, cựu CEO của PayPal ông Arnold Goldberg đã được giao nhiệm vụ điều hành bộ phận thanh toán của Google như một phần của nỗ lực đẩy mạnh vào các dịch vụ tài chính, bao gồm cả tiền điện tử.
Chủ tịch mảng thương mại Bill Ready của Google nói với Bloomberg: “Tiền điện tử là thứ mà chúng tôi rất chú trọng. Khi nhu cầu của người dùng và nhu cầu của người bán phát triển, chúng tôi sẽ phát triển cùng với nó”.
Bill  Ready cho biết, đây là một phần của kế hoạch cải cách, Google sẽ tập trung nhiều hơn vào việc trở thành một “ví kỹ thuật số toàn diện”.
Google Pay là hệ thống thanh toán trực tuyến do Google phát triển để cho phép mua hàng trong ứng dụng, trực tuyến trên các thiết bị di động bao gồm điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ Android.
Sau tin tức này, giá Bitcoin (BTC) đã tăng vọt lên mức cao 42.478 USD (từ mức thấp nhất trong 24 giờ là 41.254 USD), trước khi giảm trở lại xuống còn 41.887 USD vào buổi sáng nay 21-1, theo Coinmarketcap.
Vào tháng 4-2021, Google Pay đã công bố quan hệ đối tác mới với sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu Gemini. Bản cập nhật cho phép người dùng Gemini mua Bitcoin thông qua Google Pay bằng tiền tệ fiat trên thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.
Vào tháng 6-2021, Google đã hợp tác với Coinbase cho phép khách hàng của sàn giao dịch thanh toán hàng hóa và dịch vụ thông qua Google Pay bằng Thẻ Coinbase của họ. Đặc biệt, người dùng cũng có thể nhận được khoản hoa hồng tiền điện tử lên đến 4% cho hoạt động mua sắm của họ.
Vào tháng 10-2021, Google cũng đã hợp tác giữa sàn giao dịch tiền điện tử Bakkt, cho phép khách hàng của sàn giao dịch mua hàng hóa và dịch vụ bằng cách sử dụng một số loại tiền điện tử thông qua ví Google Pay.
Đối với Paypal, công ty fintech này đang nghiên cứu việc tạo ra stablecoin của riêng mình. Đầu tháng này, Paypal đã xác nhận kế hoạch tung ra “PayPal Coin”.
Google Pay ra mắt lần đầu vào năm 2015, với một bản cải tiến hơn nhiều vào năm 2020, biến nền tảng này thành một trung tâm nơi khách hàng có thể theo dõi chi phí của họ và tìm kiếm các khoản khuyến mãi.

Các tin khác