Grab sẽ IPO ở Mỹ?

(ĐTTCO) - Grab Holdings Inc đang đàm phán để IPO thông qua việc sáp nhập với một công ty mua lại, có thể định giá gã khổng lồ gọi xe ở mức gần 40 tỷ USD, Reuters đưa tin.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

ờ Wall Street Journal đã đưa tin trước đó vào ngày 11/3 rằng Grab do SoftBank hậu thuẫn đang đàm phán với Altimeter Capital Management LP.

Theo đó, Grab dự kiến sẽ huy động được từ 3 đến 4 tỷ USD từ các nhà đầu tư tư nhân.

Reuters lần đầu tiên đưa tin vào tháng 1, trích dẫn các nguồn tin, rằng Grab có trụ sở tại Singapore đang tính chuyện niêm yết tại Hoa Kỳ.

Công ty đầu tư mạo hiểm Altimeter có trụ sở tại Thung lũng Silicon đã hỗ trợ hai SPAC - Altimeter Growth Corp và Altimeter Growth Corp 2. Báo cáo của WSJ không nêu rõ Grab đang đàm phán với ai trong hai SPAC.

Các công ty mua lại có mục đích đặc biệt, hoặc SPAC, là các công ty vỏ bọc gây quỹ thông qua phát hành lần đầu ra công chúng để đưa một công ty tư nhân ra đại chúng.

Các thương vụ SPAC lớn gần đây khác bao gồm việc hợp nhất 16 tỷ USD của UMW Holdings Corp với một công ty séc trắng do tỷ phú Alec Gores hậu thuẫn và thỏa thuận trị giá 24 tỷ USD mà nhà sản xuất xe điện hạng sang Lucid Motors đã ký với SPAC do Michael Klein hậu thuẫn.

Các tin khác