Hạ viện Mỹ bỏ phiếu ngăn chiến tranh với Iran

(ĐTTCO) - Trong ngày 9-1 (giờ địa phương), Hạ viện Mỹ tiến hành bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết nhằm ngăn Tổng thống Donald Trump phát động chiến tranh với Iran. 

Hạ viện Mỹ bỏ phiếu ngăn chiến tranh với Iran

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết, các nghị sĩ Đảng Dân chủ sẽ thúc đẩy cuộc bỏ phiếu do những quan ngại của họ đã không được giải quyết trong cuộc họp kín do Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và một số quan chức cấp cao khác chủ trì.

Bà Nancy Pelosi khẳng định, Tổng thống đã chứng tỏ rằng ông không có một chiến lược rõ ràng để đảm bảo an toàn cho người dân Mỹ, hay để giảm căng thẳng với Iran và đảm bảo sự ổn định cho khu vực.

Kết quả thăm dò mới được Trung tâm nghiên cứu Pew công bố cho biết, 64% số người được hỏi tại 32 quốc gia cho biết, họ thiếu niềm tin vào ông Donald Trump trong việc thực hiện đúng các chính sách đối ngoại của Mỹ.

Cùng ngày, hãng thông tấn nhà nước IRNA của Iran dẫn lời Đại sứ Iran tại Liên hiệp quốc Majid Takht Ravanchi bác bỏ lời kêu gọi hợp tác của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho rằng đề nghị này là không đáng tin trong bối cảnh Washington đang áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Tehran.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump kêu gọi các cường quốc cố gắng ký kết một thỏa thuận hạt nhân mới với Iran. Trong bài phát biểu thể hiện mong muốn giảm leo thang khủng hoảng với Iran tại Nhà Trắng, ông Donald Trump hối thúc các đồng minh khác từ bỏ thỏa thuận 2015 và hợp tác để cùng nhau đạt được một thỏa thuận mới với Tehran, giúp thế giới an toàn và hòa bình hơn.

Các tin khác