Hạ viện Mỹ công bố dự thảo báo cáo luận tội tổng thống

(ĐTTCO) - Ngày 4-12, Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ đã công bố dự thảo báo cáo điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump dài 300 trang, trong đó cho biết, có bằng chứng rõ ràng cho thấy ông Donald Trump đã có hành vi sai trái và cản trở quốc hội.

Theo báo cáo, ông Donald Trump sử dụng viện trợ quân đội Mỹ để gây sức ép đối với Tổng thống Ukraine, nhằm điều tra ứng cử viên Joe Biden và con trai của ông này, qua đó đem lại lợi ích chính trị cho ông Trump; tìm cách cản trở cuộc điều tra của Hạ viện Mỹ, từ chối cung cấp bằng chứng, ngăn chặn các nhân chứng xuất hiện. Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cho biết có bằng chứng cho thấy các thành viên Hạ viện liên quan đến hoạt động bất hợp pháp của ông Trump. 

Nếu được thông qua, báo cáo sẽ được chuyển sang Ủy ban Tư pháp Hạ viện, để cân nhắc đưa ra cáo buộc chính thức hoặc các điều khoản luận tội trong những tuần tới. Đảng Dân chủ hiện đặt mục tiêu đưa ra bỏ phiếu trong phiên họp toàn thể của Hạ viện về các điều khoản luận tội Tổng thống Donald Trump trước khi cơ quan này bước vào nghỉ lễ Giáng sinh. Nhà trắng vẫn tiếp tục phủ nhận báo cáo của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ.

Các tin khác