Hạ viện Mỹ thông qua 3 dự luật đảm bảo cơ sở hạ tầng viễn thông

(ĐTTCO)-Hạ viện Mỹ ngày 20/10 (theo giờ địa phương), đã thông qua ba dự luật lưỡng đảng, nhằm đảm bảo an toàn cho các hệ thống viễn thông của Mỹ chống lại sự can thiệp của nước ngoài, đặc biệt là chống lại các mối đe dọa từ Trung Quốc.

Dự luật Thiết bị An toàn được Hạ viện thông qua với tỷ lệ 420 phiếu thuận và 4 phiếu chống. Theo đó, sẽ yêu cầu Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) thực thi các bước để ngăn chặn việc tiếp cận sản phẩm của các công ty nằm trong danh sách bao quát của ủy ban này.

Các công ty trong danh sách đó bao gồm 2 tập đoàn viễn thông khổng lồ của Trung Quốc là Huawei và ZTE, mà cả Quốc hội và Chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump đã thực hiện các bước để ngăn chặn họ tiếp cận thiết bị và thị trường Mỹ, do những quan ngại về an ninh quốc gia.

Hạ viện Mỹ thông qua 3 dự luật đảm bảo cơ sở hạ tầng viễn thông ảnh 1

Ảnh minh họa

Cùng ngày, với 397 phiếu thuận và 29 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua Dự luật Cố vấn An ninh Truyền thông, trong đó yêu cầu Ủy ban Truyền thông Liên bang thành lập một hội đồng thường trực để giúp đưa ra các khuyến nghị về cách thức tăng cường bảo mật và độ tin cậy của các mạng viễn thông.

Văn kiện thứ ba được Hạ viện Mỹ thông qua trong ngày, với tỷ lệ 413 phiếu thuận và 14 phiếu chống, là Dự luật Chiến lược Công nghệ Thông tin và Truyền thông. Dự luật sẽ yêu cầu Bộ Thương mại Mỹ phát triển một chiến lược để đánh giá khả năng cạnh tranh kinh tế của các công ty trong chuỗi cung ứng công nghệ truyền thông.

Các tin khác