Hamas xây dựng mạng lưới ngầm ở trung tâm Gaza như thế nào?

(ĐTTCO) - Hamas đã xây dựng cơ sở hạ tầng phức tạp trong lòng các khu dân cư đông đúc ở Dải Gaza.
Một bản đồ minh họa cho thấy nơi hệ thống 'Tàu điện ngầm' của Hamas đã đi qua ở Dải Gaza và những khu vực đã bị IDF phá hủy. (@ IDF SPOKESMAN’S UNIT)
Một bản đồ minh họa cho thấy nơi hệ thống 'Tàu điện ngầm' của Hamas đã đi qua ở Dải Gaza và những khu vực đã bị IDF phá hủy. (@ IDF SPOKESMAN’S UNIT)

Trong thập kỷ qua, Hamas đã đầu tư hàng triệu đô la vào việc đào cơ sở hạ tầng đường hầm rộng rãi bên dưới bề mặt của Dải Gaza, theo Người phát ngôn của Quân đội Israel (IDF).

Các đường hầm được Hamas sử dụng để phục kích kẻ thù và thực hiện các hoạt động phản công.

Phần lớn cơ sở hạ tầng của Hamas được xây dựng ở trung tâm của các khu dân cư đông đúc ở Dải Gaza, có nghĩa là các mục tiêu quân sự, bao gồm các trung tâm chỉ huy và kiểm soát, sản xuất vũ khí, kho vũ khí, cơ sở hạ tầng quân sự, trục đường hầm khủng bố và trung tâm quản lý chiến đấu, đều là bên trong các khu dân cư.

Hamas xây dựng mạng lưới ngầm ở trung tâm Gaza như thế nào? ảnh 1 Một minh họa cho thấy Hamas sử dụng các khu dân cư ở Gaza để hỗ trợ hoạt động quân sự của nó. (@ IDF SPOKESMAN’S UNIT) 
 Là một phần của Chiến dịch Guardian of the Walls, IDF đã gây ra thiệt hại đáng kể cho hệ thống đường hầm được gọi là "Tàu điện ngầm", nhằm đẩy lùi kế hoạch của Hamas càng xa càng tốt.

IDF đã thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa nhất có thể để giảm thiểu thiệt hại cho dân thường trong các hoạt động của mình, nhưng thương vong là điều không thể tránh khỏi.

Các tin khác