Hàn Quốc nói Triều Tiên đã sử dụng tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

(ĐTTCO)-Ngày 19/10, Triều Tiên dường như đã sử dụng tên lửa đạn phóng từ tàu ngầm trong vụ thử tên lửa mới nhất diễn ra sáng cùng ngày.
Ảnh minh họa một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Ảnh: Rodong Sinmun
Ảnh minh họa một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Ảnh: Rodong Sinmun

Hãng tin DW của Đức và hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc xác nhận quả đạn tên lửa được Triều Tiên phóng sáng 19/10 là loại tên lửa phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Giới chức Hàn Quốc và Nhật Bản xác nhận Bình Nhưỡng đã phóng ít nhất một quả tên lửa.

Trong khi đó, đài Sputnik (Nga) thông tin tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã bay khoảng 430-450km, đạt độ cao 60km. Nếu thông tin này chính xác, có lẽ đây là loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Yonhap cho biết Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng từ bãi thử gần Sinpo thuộc tỉnh Nam Hamgyong vào lúc 10 giờ 17 phút theo giờ địa phương. Trong một thông cáo gửi báo giới, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc nêu rõ: “Các cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành một phân tích chi tiết về các thông tin liên quan”.

Hãng thông tấn Kyodo ngày 19/10 đưa tin, các quan chức cấp cao của chính quyền Nhật Bản và Mỹ đã tiến hành cuộc điện đàm nhằm thảo luận về các vụ phóng tên lửa mới đây nhất của Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh cam kết tăng cường hợp tác.

Các tin khác