Hàng không thế giới thiệt hại 250 tỷ USD vì Covid-19

(ĐTTCO)- Các hãng hàng không toàn cầu kêu gọi các chính phủ tăng tốc giải cứu để giải cứu ngành vận tải hàng không khi ước tính năm 2020 thiệt hại doanh thu do ảnh hưởng của Covid-19 ước tính hơn 250 tỷ USD.
Hàng không thế giới thiệt hại 250 tỷ USD vì Covid-19 Ảnh Reuters
Hàng không thế giới thiệt hại 250 tỷ USD vì Covid-19 Ảnh Reuters
Theo Reuters, Tổng giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Alexandre de Juniac: "Chúng tôi rõ ràng cần hành động mạnh,  rất nhanh chóng và khẩn cấp để cứu lấy ngành hàng không toàn cầu”. Với những chuyến bay liên tiếp bị hủy trong thời gian dài do lệnh hạn chế đi lại, cộng với nhu cầu giảm do lo ngại lây nhiễm, các hãng hàng không trên toàn thế giới đã buộc phải cho máy bay “đắp chiếu” và nguy cơ phá sàn đồng loạt. 
IATA cho biết nếu không có sự hỗ trợ của các chính phủ, có tới một nửa số hãng hàng không thế giới phải đối mặt với khả năng phá sản trong vài tuần tới.
Nhà kinh tế trưởng Brian Pearce của IATA cho biết các hãng hàng không châu Âu có nguy cơ phá sản cao nhất, dự đoán doanh số của hãng hàng không trong khu vực châu Âu sẽ giảm 90% trong quý II-2020. IATA cho biết 2,7 triệu việc làm được hỗ trợ bởi ngành hàng không, với hàng chục nghìn người đã bị sa thải.

Các tin khác