Hàng ngàn người bị nhiễm khuẩn vì rò rỉ ở nhà máy dược phẩm Trung Quốc

(ĐTTCO) - Theo CNN, hàng nghìn người ở Tây Bắc Trung Quốc đã mắc một căn bệnh do vi khuẩn gây ra sau một vụ rò rỉ tại một cơ sở dược phẩm sinh học vào tháng 11-2019.
Hàng ngàn người bị nhiễm khuẩn vì rò rỉ ở nhà máy dược phẩm Trung Quốc

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Trung Quốc, hơn 3.000 người ở thủ phủ tỉnh Cam Túc đã mắc bệnh Brucellosis, một căn bệnh thường liên quan đến vật nuôi mang vi khuẩn brucella.

Bệnh Brucellosis còn được gọi là sốt Malta hoặc sốt Địa Trung Hải và có thể bị lây nhiễm khi ăn thực phẩm bị ô nhiễm hoặc hít phải vi khuẩn. Các triệu chứng bao gồm đau đầu, đau cơ, sốt và mệt mỏi. Theo CDC, một số triệu chứng có thể tồn tại “trong thời gian dài hơn”. "Những người khác có thể không bao giờ biến mất hoặc tái phát."

Hồ sơ lây nhiễm của vi khuẩn cực kỳ khác với Covid-19, có vẻ như đã xuất hiện ở Trung Quốc vào năm ngoái. Brucella là một loại vi khuẩn chứ không phải là vi rút, nó hiếm khi gây chết người và hầu như không bao giờ lây lan giữa người với người. Và may mắn thay, không có trường hợp tử vong nào được báo cáo trong đợt bùng phát này.

Hoa Kỳ đã từng trải qua những đợt bệnh Brucellosis ở nước họ, khiến ngành chăn nuôi tiêu tốn hàng tỷ đô la để diệt trừ nó khỏi đàn gia súc, đặc biệt là bò rừng ở Khu vực Greater Yellowstone.

Theo các nhà chức trách địa phương ở Lan Châu, các công nhân tại nhà máy đã không khử trùng được khí thải, do gió đã phát tán từ Viện Nghiên cứu Thú y Lan Châu, nơi đợt bùng phát lần đầu tiên được báo cáo vào tháng 11-2019.

Theo trang tin Tân Hoa xã, ít nhất 181 người tại viện đã dính virus này từ rất sớm.

Các nhà chức trách đã thu hồi giấy phép sản xuất vắc-xin, bao gồm cả việc phê duyệt sản phẩm cho hai vắc-xin bệnh Brucellosis, tại nhà máy vào tháng Giêng, CNN đưa tin.

Tám người được coi là chịu trách nhiệm cho sự kiện này đã bị "trừng phạt nghiêm khắc", theo lời xin lỗi công khai của nhà máy.

Các tin khác