"Hãy ủng hộ họ!" - Các trợ lý cũ của Obama kêu gọi ủng hộ tổ chức có liên kết với Hamas

(ĐTTCO) - Theo hãng tin Washington Free Beacon, công ty Crooked Media, được thành lập bởi các cựu quan chức chính quyền Obama, đã tweet và sau đó xóa một thông điệp quảng bá cho nhóm chiến binh người Palestine Hamas.
Các chiến binh Hamas. © AFP 2021 / SAID KHATIB
Các chiến binh Hamas. © AFP 2021 / SAID KHATIB

Một số quốc gia, bao gồm cả Mỹ và Israel, coi Hamas là một tổ chức khủng bố. Nhóm Hồi giáo hiện đang tham gia vào một cuộc không kích tên lửa hạng nặng với quân đội Israel trong bối cảnh căng thẳng leo thang lớn nhất của hai bên trong những năm gần đây.

Trong một thông báo hôm thứ Ba 18/5, Crooked Media kêu gọi những người theo dõi của mình giúp một tay cho một số tổ chức từ thiện, bao gồm Tổ chức Cứu trợ Hồi giáo, đã bị một loạt quốc gia cấm vì các liên kết với Hamas. Israel đã đưa tổ chức này vào danh sách ủng hộ chủ nghĩa khủng bố, theo Washington Free Beacon.

"Đây là những người đang làm rất tốt công việc trên mặt đất để hỗ trợ người dân Gaza. Hãy hỗ trợ họ nếu bạn có thể", công ty do các nhân viên Nhà Trắng của Obama là Jon Favreau, Jon Lovett và Tommy Vietor thành lập vào năm 2017, đã đăng trên Twitter.

Điều này xuất hiện sau khi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cắt đứt quan hệ lâu đời với tổ chức bảo trợ của Tổ chức Cứu trợ Hồi giáo Toàn cầu (IRW), vì những cáo buộc IRW cổ vũ chủ nghĩa bài Do Thái.

“Với những gì chúng tôi biết về IRW, Bộ và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ nên hành động hết sức thận trọng và tránh hợp tác với IRW trong tương lai”, James Richardson, Giám đốc Văn phòng Hỗ trợ Nước ngoài của Bộ Ngoại giao Mỹ, nói với Washington Free Beacon vào đầu năm nay.

"Hãy ủng hộ họ!" - Các trợ lý cũ của Obama kêu gọi ủng hộ tổ chức có liên kết với Hamas ảnh 1 Các chiến binh Hamas Palestine đeo mặt nạ trưng bày vũ khí của họ trong cuộc diễu hành ở thành phố Gaza. Ảnh AFP 2021 / HATEM MOUSSA
Đối với tổ chức Cứu trợ Hồi giáo, các nhà lãnh đạo cấp cao của tổ chức này đã ca ngợi những người đồng cấp của họ ở Hamas, đồng thời nhắc đến người Do Thái là “cháu của khỉ và lợn” trong các bài đăng không thường xuyên trên Twitter.

Trong khi đó, xung đột giữa Israel và Palestine đã giết chết hơn 220 người Palestine, trong đó có 64 trẻ em và khoảng một nghìn người khác bị thương; trong khi phía Israel báo cáo có 12 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương nặng.

Các tin khác