Hé lộ chiến lược 'tái đấu' của ông Trump với Tổng thống đương nhiệm Biden

(ĐTTCO) - Cựu Tổng thống. Trump đang tiến hành các cuộc thăm dò dư luận nhằm xác định khả năng giành chiến thắng trong cuộc tái đấu với đương kim lãnh đạo Nhà Trắng Joe Biden nếu cả hai cùng tái tranh cử năm 2024.

Theo các cuộc thăm dò dư luận do công ty Fabrizio, Lee & Associates thực hiện và kết quả rò rỉ đến tay báo Politico, đội ngũ của ông Trump đang tập trung vào 5 bang từng để thua đối thủ Biden trong cuộc bầu cử năm 2020, gồm Arizona, Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin.

Được biết, giành chiến thắng tại các bang này sẽ giúp ông Trump dễ dàng hội đủ số phiếu đại cử tri để trở lại nắm quyền ở Nhà Trắng.

Hé lộ chiến lược 'tái đấu' của ông Trump với Tổng thống đương nhiệm Biden ảnh 1

Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Kết quả cuộc khảo sát ngày 21/11 của Fabrizio Lee cho thấy, cựu tổng thống đang dẫn trước ở cả 5 bang chiến địa nói trên, đặc biệt với tỷ lệ cao ở Michigan và Wisconsin.

Ngoại trừ Georgia, ông Trump liên tục vượt ông Biden về tỷ lệ ủng hộ của cử tri bất chấp sai số thăm dò. Tỷ lệ ủng hộ ông Trump cũng vọt lên đáng kể trong vài tuần trở lại đây, khi các cử tri dường như mất dần sự háo hức từng dành cho Tổng thống Biden.

Các cuộc thăm dò dư luận mới cũng phát hiện, ông Trump có tỷ lệ cử tri ủng hộ cách điều hành đất nước cao hơn đáng kể so với ông Biden. Cựu tổng thống cũng được đánh giá "có khả năng xử lý hàng loạt vấn đề then chốt, bị thử thách" như bảo đảm kiểm soát khu vực biên giới phía nam nước Mỹ, các loại thuế và chi tiêu liên bang... tốt hơn người kế nhiệm.

Trong khi đó, theo báo RT, thăm dò dư luận không phải là nỗ lực chuẩn bị duy nhất của ông Trump nhằm thu phục trái tim và khối óc của 5 bang chiến địa. Cựu tổng thống đã tổ chức 4 cuộc mít tinh và lên tiếng hậu thuẫn hàng chục ứng viên lập pháp của đảng Cộng hòa, khẳng định với những người ủng hộ về vai trò của mình trong chính trường dù ông không còn xuất hiện ở vị trí trung tâm trên vũ đại chính trị.

Các tin khác