Hé lộ nguyên nhân phía sau vụ ly hôn gây chấn động của vợ chồng Bill Gates

(ĐTTCO)-Một phần nguyên nhân dẫn tới cuộc chia tay gây chấn động này là việc ông Gates có quan hệ với Jeffrey Epstein - một tên tội phạm tình dục...


Vợ chồng tỷ phú Bill và Melinda Gates - Ảnh: Reuters.
Vợ chồng tỷ phú Bill và Melinda Gates - Ảnh: Reuters.

Bà Melinda French Gates đã làm việc với luật sư về ly hôn hơn 1 năm, trước khi chính thức đệ đơn ly dị với người chồng tỷ phú Bill Gates. Và một phần nguyên nhân dẫn tới cuộc chia tay gây chấn động này là việc ông Gates có quan hệ với Jeffrey Epstein - một tên tội phạm tình dục bị kết án, tờ Wall Street Journal đưa tin.

Theo tờ báo trên, bà Melinda, 56 tuổi, đã có nhiều cuộc trao đổi với luật sư từ tháng 10-2019, nói rằng cuộc hôn nhân 27 năm đã “tan vỡ không thể cứu vãn”.

Nguồn thạo tin tiết lộ với tờ báo nói rằng mối quan hệ giữa ông Gates với Epstein khiến bà Melinda cảm thấy bất an từ ít nhất năm 2013.

Hồi tháng 10-2019, tờ New York Times nói rằng ông Gates đã có nhiều cuộc gặp gỡ với Epstein, trong đó có lần ở lại tới đêm muộn trong nhà của Epstein ở New York. Tại thời điểm đó, một người phát ngôn của ông Gates nói rằng các cuộc gặp giữa hai người đàn ông này chỉ tập trung vào vấn đề từ thiện.

Epstein, từng là một nhà tài chính nổi tiếng, chết vào tháng 8-2019 trong nhà tù ở New York, 2 tháng trước ngày hầu toà, vì các cáo buộc của cơ quan công tố liên bang về buôn bán tình dục trẻ vị thành niên.

Ông Gates và bà Melinda đã đàm phán về việc ly hôn trong thời gian đại dịch Covid, với sự tham gia của các luật sư của hai bên và một người trung gian hỗ trợ việc phân chia tài sản. Theo số liệu từ xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của ông Gates hiện ở mức khoảng 145 tỷ USD.

Cặp đôi cho biết họ sẽ tiếp tục giữ cương vị đồng Chủ tịch và người uỷ thác của quỹ từ thiện Melinda Gates Foundation. Tỷ phú Warren Buffett là người uỷ thác thứ ba của quỹ này. Cả ba người đều đã cam kết hiến tặng phần lớn tài sản cho từ thiện trong lúc còn sống.

Chỉ vài ngày sau khi vụ ly dị được công bố, một công ty của ông Gates đã bắt đầu chuyển giao cổ phần trong 4 công ty khác, với tổng trị giá hơn 2 tỷ USD, cho bà Melinda. Chiếm phần lớn trong số cổ phần này là 14,1 triệu cổ phiếu của công ty đường sắt quốc gia Canada, Canadian National Railway Co..

Trước khi chết trong tù, Epstein đã trao quyền thực hiện di chúc cho Boris Nikolic, một nhà đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Nikolic từng làm cố vấn khoa học cho ông Gates, và gần đây rót vốn vào hơn một chục công ty trong các lĩnh vực như chỉnh sửa gen và công nghệ y tế khác.

Tuy nhiên, Nikolic nói với Bloomberg rằng Epstein đã không tham vấn ông về di chúc, và ông không có ý định thực hiện sự uỷ thác của Epstein.

Các tin khác