Hillary: Hầu hết đảng viên Cộng hòa ‘Hèn nhát, ẻo lả’ và việc Trump chiến thắng làm tôi 'đau dạ dày'

(ĐTTCO) - Ứng cử viên tổng thống hai lần thất bại của đảng Dân chủ Hillary Clinton gọi hầu hết các đảng viên Cộng hòa là “kẻ hèn nhát” và “ẻo lả” vì ủng hộ Tổng thống Donald Trump, người đã đánh bại bà trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 dù không có kinh nghiệm chính trị.
JEWEL SAMAD/AFP via Getty Images
JEWEL SAMAD/AFP via Getty Images

Theo một báo cáo của Axios, bà Clinton nói với người dẫn chương trình podcast Kara Swisher của New York Times Opinion vào Chủ nhật 25/10 rằng “hầu hết các đảng viên Đảng Cộng hòa muốn đóng lại trang này” và “muốn thấy [Trump] ra đi nhiều như chúng tôi, nhưng họ có thể 'không nói điều đó một cách công khai".

Bà Clinton tuyên bố: “Hầu hết các thành viên đảng Cộng hòa đã là những kẻ hèn nhát, ẻo lả" đối với tổng thống.

Cựu ngoại trưởng cũng cho biết bà “phát ốm theo đúng nghĩa đen” khi nghĩ về việc ông Trump sẽ giành được nhiệm kỳ thứ hai trong Nhà Trắng.

Bà Clinton nói với Swisher rằng bà “không thể vui khi nghĩ rằng ông ta chiến thắng. … Nó sẽ gây ra sự bất đồng nhận thức ở một mức độ nghiêm trọng.”

“Tôi thực sự đau bụng khi nghĩ rằng chúng ta sẽ có thêm bốn năm nữa về sự lạm dụng và phá hủy các tổ chức của chúng ta,” bà nói thêm. “Và làm hỏng các chuẩn mực và giá trị của chúng ta. Và làm giảm khả năng lãnh đạo của chúng ta. Và danh sách được tiếp tục."

Liên quan đến coronavirus mới bắt nguồn từ Trung Quốc, cựu đệ nhất phu nhân nói rằng bà sẽ xử lý đại dịch tốt hơn TT Trump; và rằng bà được "sinh ra" cho một cuộc khủng hoảng như vậy.

“Bạn lưu ý rằng nhiều quốc gia thành công nhất trong đại dịch đều do phụ nữ lãnh đạo. Bạn có nghĩ rằng một nữ tổng thống ở Hoa Kỳ sẽ xử lý đại dịch tốt hơn không?”, Swisher hỏi bà.

“Tôi không nghi ngờ gì, đặc biệt nếu đó là tôi,” bà Clinton trả lời. "Tôi không nghi ngờ gì. Ý tôi là, tôi sinh ra để làm điều đó ”.

Bà Clinton cũng cho biết bà sẽ “không bao giờ” lặp lại điệp khúc “nhốt bà ấy” của Tổng thống Donald Trump, vì bà tin “vào pháp quyền”.

“Nhốt bà ấy lại” (Lock her up) được những người ủng hộ Trump hô vang trong cuộc bầu cử năm 2016 liên quan đến Clinton và vụ bê bối email của cô ấy; điệp khúc này đã xuất hiện trở lại vào năm 2020 khi TT Trump đề cập đến tên của Clinton.

“Bạn có nói ‘nhốt ông ta lại không?’” Swisher hỏi. “Không, tôi sẽ không bao giờ nói điều đó,” Clinton trả lời và nói thêm, “Tôi tin vào pháp quyền, không giống như một số người này.”

Con gái duy nhất của Clinton là Chelsea đồng ý với đánh giá của mẹ cô về “nỗi ám ảnh” rõ ràng của ông Trump.

Chelsea cho rằng TT Trump "bị ám ảnh" bởi mẹ cô và vẫn còn buồn vì đã thua bà Clinton số phiếu phổ thông trong cuộc bầu cử năm 2016.

"Ông ta bị ám ảnh bởi bà ấy!", Clinton “con” nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 10 với "The Real", một chương trình trò chuyện ban ngày.

“Ý tôi là, ông ta nói về bà ấy mọi lúc. Ông ta nói về bà ấy trong các cuộc phỏng vấn. Ông ta nói về bà ấy trong các cuộc biểu tình. Ông ta tweet về bà ấy,” cô nói thêm.

“Tôi nghĩ thực sự rõ ràng rằng ông ta chưa bao giờ vượt qua sự thật rằng bà ấy đã giành được số phiếu phổ thông với hơn 3 triệu phiếu bầu,” Chelsea nói. “Tôi không nghĩ rằng đó là một tai nạn mà chúng tôi đã thấy cách ông ta phản ứng với màn trình diễn tranh luận phi thường của Kamala Harris, điều tương tự, ông ta cảm thấy khá bị đe dọa.”

Các tin khác