Hồng Công chi 15,4 tỷ USD để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

(ĐTTCO) - Chính quyền Hồng Công đã công bố gói kích thích kinh tế trị giá 15,4 tỷ USD với những biện pháp cụ thể giúp các doanh nghiệp, công nhân và các hộ gia đình vượt qua thách thức kinh tế.
Hồng Công chi 15,4 tỷ USD để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Ngày 26-2, Hồng Công (Trung Quốc) đã công bố mức thâm hụt ngân sách kỷ lục 37,8 tỷ HKD (khoảng 4,85 tỷ USD) - tương đương 1,3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), trong bối cảnh chính quyền địa phương tăng cường hỗ trợ tài chính cho người dân và giảm thuế đối với doanh nghiệp nhằm xoa dịu cú sốc suy thoái kinh tế. 

Cục trưởng Cục Tài chính Hồng Công Trần Mậu Ba dự báo trong tài khóa 2020-2021, thâm hụt ngân sách của Hồng Công sẽ ở mức 4,8% GDP, tương đương 139,1 tỷ HKD. Nền kinh tế Hồng Công đã suy thoái tới 75% so với trước đây, trong bối cảnh nhiều công ty du lịch và bán lẻ đang phải vật lộn để tồn tại khi lượng du khách giảm mạnh và người dân hạn chế tới các khu vực công cộng.

Cùng ngày, chính quyền Hồng Công cũng đã công bố gói kích thích kinh tế trị giá 15,4 tỷ USD với những biện pháp cụ thể giúp các doanh nghiệp, công nhân và các hộ gia đình vượt qua thách thức kinh tế.

Các tin khác