IPO trên sàn Nasdaq, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase được định giá 86 tỷ USD

(ĐTTCO)-Coinbase đã chọn phương án niêm yết cổ phiếu trực tiếp, theo đó, doanh nghiệp này không huy động được vốn mới, nhưng lại cho phép các cổ đông hiện tại cơ hội để bán cổ phiếu họ trên thị trường.
IPO trên sàn Nasdaq, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase được định giá 86 tỷ USD

Ngày 14/4, Coinbase Global Inc đã được định giá gần 86 tỷ USD vào cuối phiên chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên sàn Nasdaq.

Trong phiên giao dịch nhiều biến động này, mức định giá của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất nước Mỹ có thời điểm vọt lên 112 tỷ USD.

Coinbase đã chọn phương án niêm yết cổ phiếu trực tiếp, theo đó, doanh nghiệp này không huy động được vốn mới, nhưng lại cho phép các cổ đông hiện tại cơ hội để bán cổ phiếu họ trên thị trường.

Theo các chuyên gia, IPO của Coinbase đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác.

Thương vụ trên diễn ra giữa bối cảnh giá trị tiền điện tử tăng vọt và thu hút một loạt công ty chính thống lao vào lĩnh vực này.

Khi thị trường mở cửa, giá cổ phiếu của Coinbase được giao dịch ở mức 381 USD/cổ phiếu, tăng 52,4% so với giá tham chiếu 250 USD/cổ phiếu.

Khi đóng cửa, giá cổ phiếu chốt phiên ở mức 328,28 USD, mang lại cho Coinbase mức định giá là 85,78 tỷ USD.

Được thành lập vào năm 2012, công ty có trụ sở tại San Francisco này sở hữu 56 triệu người dùng trên toàn cầu, với tài sản ước tính 223 tỷ USD và nắm giữ 11,3% thị phần trên thị trường tiền điện tử.

Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc tài chính của Coinbase, Alesia Haas, đã bày tỏ vui mừng khi doanh nghiệp này có thể mang lại sự minh bạch cho nền kinh tế tiền điện tử - hệ sinh thái mà Coinbase đã xây dựng trong 10 năm qua.

Hồi tháng Chín, Coinbase được định giá chỉ dưới 6 tỷ USD, song con số này đã tăng mạnh theo đà tăng của bitcoin (tăng từ 6.500 USD vào tháng 4/2020 lên hơn 61.000 USD vào giữa tháng 3/2021).

Trong quý 1/2021, doanh thu của Coinbase ước tăng gần gấp 10 lần trong vòng một năm lên 1,8 tỷ USD trong khi lợi nhuận ước tăng gấp 25 lần, lên 730-800 triệu USD.

Các tin khác