Iran ghi nhận kỷ lục số ca tử vong do Covid-19

(ĐTTCO) - Iran ngày 28/7 đã báo cáo 235 trường hợp tử vong mới do dịch bệnh Covid-19, là con số kỷ lục số người chết trong 1 ngày tại quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đợt dịch hiện nay ở Trung Đông.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin AFP dẫn lời bà Sima Sadat Lari - người phát ngôn của Bộ Y tế Iran - cho biết: “Chúng tôi đã mất 235 người do Covid-19 trong 24 giờ qua”. Với diễn biến này, tổng số người tử vong do Covid-19 tại Iran hiện nay đã lên thành 16.147 người.

Trong một cuộc họp báo trên truyền hình, bà Lari cho biết, giới chức Iran đã đặt thủ đô Tehran nằm trong số 15 trong số 31 tỉnh thành của nước này hiện đang ở mức cảnh báo “đỏ” về dịch bệnh Covid.  “Tình hình thật đáng lo ngại ở Iran”, bà Lari nói lưu ý rằng số lượng người nhập viện hàng ngày ở nước này đang đạt đến đỉnh điểm của đợt bùng phát dịch vào tháng 3 vừa qua.

“Tehran - tỉnh đông dân nhất - đã lần đầu tiên chuyển sang màu đỏ kể từ đỉnh dịch đầu tiên”, người phát ngôn Bộ Y tế Iran nói, kêu gọi mọi người thực thi nghiêm ngặt các hướng dẫn về y tế. Màu đỏ là mức cao nhất trong thang rủi ro Covid-19 của Iran.

Iran đã phải chật vật để ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 kể từ khi công bố các trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên vào ngày 19/2. Các ca tử vong và nhiễm bệnh được tuyên bố ở Iran đã tăng trở lại kể từ khi chạm mức thấp trong nhiều tháng vào tháng 5. Số người chết vì Covid-19 cao kỷ lục trước đó tại Iran đã được ghi nhận hôm 21/7 vừa qua, khi Bộ Y tế nước này cho biết 229 người đã chết vì nhiễm bệnh.

Các nhà chức trách Iran đã ra quy định đeo khẩu trang bắt buộc trong các không gian công cộng kín và cho phép các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, bao gồm cả Tehran, áp dụng lại các biện pháp hạn chế đã được dỡ bỏ dần dần kể từ tháng 4 để mở lại nền kinh tế nước này.

Các tin khác