Jack Ma sẽ từ chức Chủ tịch Đại học Hupan do ông đồng sáng lập

(ĐTTCO) - Jack Ma sẽ từ chức Chủ tịch Đại học Hupan. Trước đó, ngôi trường này đổi tên thành Trung tâm Đổi mới Hupan, bỏ từ “đại học” vì đây không phải là cơ sở giáo dục cấp bằng.

Jack Ma sẽ từ chức Chủ tịch Đại học Hupan - một học viện kinh doanh ưu tú mà ông đồng sáng lập 6 năm trước, Financial Times đưa tin.

Dẫn lời những nguồn tin quen thuộc với vấn đề, Financial Times cho biết động thái này diễn ra trong bối cảnh các nhà chức trách Trung Quốc đang hạn chế sự ảnh hưởng của tỷ phú đồng sáng lập Alibaba.

Đại học Hupan nằm ở Hàng Châu, Trung Quốc – quê hương của Jack Ma. Nơi đây cung cấp chương trình đào tạo dành cho các giám đốc điều hành và doanh nhân. Gần đây, ngôi trường này đổi tên thành Trung tâm Đổi mới Hupan, bỏ từ “đại học” vì đây không phải là cơ sở giáo dục cấp bằng.

Jack Ma sẽ từ chức Chủ tịch Đại học Hupan do ông đồng sáng lập - Ảnh 1.
Jack Ma sẽ từ chức Chủ tịch Đại học Hupan. Ảnh: Bloomberg

Các cơ quan quản lý Trung Quốc sau đó cũng thắt chặt việc giám sát các tập đoàn công nghệ của nước này, đặc biệt là lĩnh vực fintech. Từ đó đến nay, Jack Ma hiếm khi xuất hiện trước công chúng.“Vận đen” liên tiếp đến với Jack Ma sau bài phát biểu chỉ trích hệ thống quản lý tài chính của Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái. Hậu quả là thương vụ IPO trị giá 37 tỷ USD của Ant Group bị hoãn chỉ vài ngày trước khi niêm yết trên sàn giao dịch.

Các tin khác