Joe Biden gọi con trai Hunter là 'chàng trai thông minh nhất' giữa hối cảnh các cáo buộc tham nhũng

(ĐTTCO) – Ông Biden đưa ra nhận xét trên tại một sự kiện trực tuyến do Oprah Winfrey tổ chức.
Joe (phải) và Hunter Biden.
Joe (phải) và Hunter Biden.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden hôm thứ Tư 28/10 đã mô tả con trai ông Hunter là “chàng trai thông minh nhất mà tôi biết” - trong bối cảnh ngày càng có nhiều câu hỏi về mối quan hệ bị cáo buộc của cựu Phó Tổng thống với các giao dịch kinh doanh của con trai ông.

Ông Biden đã đưa ra nhận xét trong một sự kiện trực tuyến do Oprah Winfrey tổ chức, trong đó ông kể lại cách ông về nhà và quây quần bên gia đình khi ứng cử viên Barack Obama lúc đó đề nghị ông làm người bạn tranh cử vào năm 2008.

“Vậy là tôi xuống tàu, về nhà, câu chuyện có thật. Và chúng tôi ngồi xuống phía sau và tôi có con trai đã qua đời của tôi là Beau, lúc đó là Tổng Chưởng lý của bang Delaware. Và tôi đã có con trai của mình, Hunter, là chàng trai thông minh nhất mà tôi biết”, ông nói. “Con gái tôi là một nhân viên xã hội. Và tôi và cả gia đình đã ở đó. Và chúng tôi ngồi ở hiên sau ..."

Các câu hỏi về các giao dịch kinh doanh của Hunter và vai trò bị cáo buộc của cha anh trong đó ngày càng tăng kể từ khi phát hiện ra các email trong một máy tính xách tay được cho là của Hunter và tuyên bố của cựu cộng sự kinh doanh của Hunter rằng anh đã gặp Biden "cha" vào năm 2017.

Cộng sự đó, Tony Bobulinski, đã trả lời phỏng vấn trên Fox News "Tucker Carlson Tonight" vào thứ Ba 7/10 và trình bày chi tiết về các cuộc gặp bị cáo buộc của anh với cựu Phó Tổng thống - cuộc gặp mà anh nói diễn ra vào ngày 2 tháng 5 năm 2017, theo tin nhắn đầu tiên được báo cáo bởi Fox News tuần trước.

Những thông điệp đó chỉ ra rằng trên thực tế, cuộc họp đã diễn ra. Bobulinski tuyên bố hôm thứ Ba rằng chính Hunter Biden và Jim Biden, em trai của cựu Phó Tổng thống, đã xúc tiến cuộc họp.

Anh nói: “Họ đã đánh lừa và ăn thịt tôi và thể hiện sức mạnh của gia đình Biden để khiến tôi dính dáng".

Ban vận động Biden từ chối bình luận về cuộc gặp mà Joe Biden được cho là đã diễn ra với Bobulinski. Bản thân Biden vẫn chưa trực tiếp giải quyết những tuyên bố của Bobulinski về "Tucker Carlson Tonight."

Vào năm 2019, Biden nói với các phóng viên: "Tôi chưa bao giờ thảo luận với con trai tôi, em trai tôi hoặc bất kỳ ai khác về bất cứ điều gì liên quan đến doanh nghiệp của họ".

Các tin khác