JPMorgan thúc đẩy sự giàu có bằng cách đẩy mạnh phân tích đầu tư fintech

(ĐTTCO) – Gã khổng lồ tài chính đã dẫn đầu vòng quay 50 triệu đô la ở Aumni, theo thông cáo báo chí về fintech.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại sao đầu tư vào Aumni? Mức tăng này cho thấy sự quan tâm của JPMorgan đối với các công cụ phân tích tài chính giúp tăng cường kỹ thuật số hóa thị trường vốn của họ khi đầu tư.

Aumni cho phép khách hàng, bao gồm các quỹ đầu tư mạo hiểm và văn phòng gia đình, tiếp cận thông tin chi tiết sâu hơn về các khoản đầu tư vào thị trường tư nhân của họ. Các luật sư liên doanh của nó kiểm tra mọi tài liệu trong danh mục đầu tư của khách hàng trong khi nền tảng AI độc quyền phân tích hàng trăm điểm dữ liệu trên mỗi tập hợp đóng. Nó có kế hoạch sử dụng tiền tài trợ để thâm nhập vào các phân khúc khách hàng mới, như những người sáng lập công ty.

Những công cụ này được thiết lập để ngày càng trở nên có giá trị đối với các công ty như JPMorgan, vốn muốn gia tăng độ hài lòng của nhà đầu tư khi thị trường vốn đầu tư ngày càng trở nên phổ biến.

Các khách hàng có giá trị ròng cao dự kiến sẽ phân bổ thêm 5% tài sản của họ vào tài sản thị trường tư nhân — tương đương 1,5 nghìn tỷ đô la Mỹ trong AUM — vào năm 2025 và các nhà đầu tư tổ chức như lương hưu cũng đang đổ vào thị trường tư nhân.

JPMorgan đã tiếp tục đầu tư và mua lại trong năm nay để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong công nghệ tài chính.

Theo một báo cáo của Insider Intelligence, đại dịch đã gia tăng việc sử dụng kênh kỹ thuật số trong quản lý tài sản và cuộc đua về đáy trong chi phí cùng với sự thay đổi nhân khẩu học sang những khách hàng trẻ hơn và hiểu biết hơn về công nghệ.

JPMorgan đang linh hoạt cơ bắp tài chính của mình để đầu tư và mua lại hoàn toàn các giải pháp fintech và vượt qua những thách thức của việc xây dựng các giải pháp nội bộ.

Đầu năm nay, nó đã dẫn đến việc huy động được 22 triệu đô la vào Tifin, một công ty mẹ điều hành các công ty con của richtech.

Và chỉ trong mùa hè này, họ đã mua lại nhà cung cấp phân tích Openinvest để giúp các nhà quản lý tài sản đo lường tác động hữu hình của danh mục khách hàng của họ đối với các yếu tố ESG.

Nó cũng mua cố vấn robot Nutmeg ở Anh để đảm bảo chỗ đứng trong thị trường đầu tư bán lẻ ở Anh: Công ty fintech có hơn 140.000 khách hàng và đang quản lý 3,5 tỷ bảng Anh (4,49 tỷ đô la).

Insider Intelligence kỳ vọng JPMorgan sẽ nhân đôi khoản đầu tư và mua lại công nghệ tài sản của mình trong nửa cuối năm nay nhờ vào "quỹ chiến tranh" được tài trợ tốt của công ty: Nó đã báo cáo lợi nhuận kỷ lục trong quý 2 và giải phóng 3 tỷ đô la dự trữ đã được trích lập để trang trải những thiệt hại tiềm tàng do đại dịch không thành hiện thực.

Các tin khác